TIN TỨC » Dòng sự kiện

Lời khai của thầy giáo dọa đánh bom 2 tiệm vàng ở Hà Nội

Thứ sáu, 19/10/2012 00:06

Do làm ăn thua lỗ, tiền vay sinh lãi quá nhiều không thể trả nợ nên Nguyên đã nảy sinh ý định dọa dẫm các cửa hàng bán vàng để yêu cầu đưa tiền.

Liên tiếp khủng bố 2 tiệm vàng

Liên quan đến sự việc kẻ dọa đặt bom để tống tiền hai cửa hàng bán vàng tại Hà Nội, trao đổi với PV, bà Trần Thị Kim Khuyên, chủ hiệu vàng Phú Nguyên (Cầu Giấy, Hà Nội), một trong hai cửa hàng bị dọa tống tiền cho biết: “Vào khoảng giữa tháng 9, tôi nhận được những cuộc điện thoại từ số lạ gọi, đầu dây là giọng đàn ông, người này nói rằng phải đưa cho anh ta 500 triệu đồng vào một nơi bí mật. Nếu không làm đúng theo yêu cầu, anh ta sẽ cho nổ tung cửa hàng”.

Cửa hàng vàng Phú Nguyên bị Nguyên dọa đặt bom để tống tiền

Sau lần điện thoại đó, chị Khuyên tưởng có ai trêu đùa cửa hàng nhà mình nhưng không ngờ những cuộc điện thoại với nội dung tương tự liên tục lặp lại. Sự việc khiến cả chị Khuyên cũng như những người thân trong gia đình vô cùng hoảng loạn.

Sự việc sau đó được chị Khuyên trình báo lên phía cơ quan công an. Cùng trong khoảng thời gian cơ quan chức năng tiến hành điều tra kẻ đã khủng bố tiệm vàng Phú Nguyên, lực lượng công an tiếp tục nhận được tin báo của tiệm vàng Đức Chung (Cầu Giấy, Hà Nội) về việc cũng bị một người khủng bố với nội dung tương tự.

Xác định nhiều khả năng việc khủng bố 2 tiệm vàng là do cùng một người, phía công an quận Cầu Giấy đã phối hợp đội đặc nhiệm tiến hành bảo vệ gia đình các chủ hiệu vàng 24/24h.

Mặt khác, lực lượng chức năng đã sắp đặt cho chủ tiệm vàng chuẩn bị số tiền theo lời của kẻ khủng bố. Tuy nhiên, đối tượng khủng bố rất xảo quyệt khi yêu cầu mang tiền đi nhiều nơi khác nhau để tránh bị phát hiện. Cuối cùng, đối tượng yêu cầu vứt tiền vào một thùng rác. Khi đối tượng đang lấy tiền ở thùng rác thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tống tiền tiệm vàng để trả nợ

Tại trụ sở cơ quan điều tra, kẻ khủng bố hai tiệm vàng được làm rõ là Hoàng Quang Nguyên (SN 1984, ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Nguyên cho biết mình vốn là giáo viên dạy cấp 1, vừa mới xuống Hà Nội được hơn nửa tháng và thuê một phòng trọ để ở.

Về nguyên nhân khủng bố tống tiền tiệm vàng, Nguyên khai rằng mình cần tiền trả nợ vì trước đó Nguyên có cùng bạn chung vốn để kinh doanh quảng cáo. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, tiền vay sinh lãi quá nhiều không thể trả nợ nên Nguyên đã nảy sinh ý định dọa dẫm các cửa hàng bán vàng để yêu cầu đưa tiền.

Nguyên khai nhận tống tiền tiệm vàng để trả nợ

Nguyên cũng cho biết việc chọn tiệm vàng Phú Nguyên và Đức Chung để khủng bố cũng là tình cờ khi Nguyên đi qua và lưu số điện thoại ghi trên biển hiệu rồi về gọi điện dọa dẫm. Sau khi dọa dẫm cửa hiệu Phú Nguyên thấy không có kết quả, Nguyên đã chuyển hướng sang cửa tiệm Đức Chung. Khi đang lấy tiền thì Nguyên bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hà, mẹ ruột của Nguyên cho biết rằng. Trước khi rời khỏi nhà, để có tiền làm ăn, Nguyên đã cắm 2 sổ đỏ của gia đình đồng thời nghỉ việc dạy học.

Infonet