TIN TỨC » Dòng sự kiện

Lũ sông Lam đạt đỉnh, giao thông nhiều nơi tê liệt

Thứ tư, 14/09/2011 15:44

Mặc dù mưa đã ngớt trong 1 ngày qua, nhưng do lượng nước từ thượng nguồn đổ về nhiều khiến mực nước sông Lam ở hạ lưu tiếp tục lên.

Theo báo cáo của Chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An, mực nước lúc 16h00 ngày 13/9 tại Nam Đàn đạt 7.43m dưới mức báo động 3 là 0.47m.

Dự kiến nước lũ có khả năng sẽ đạt đỉnh ở mức 7.60 m sau đó rút chậm. Phần lớn diện tích hoa màu kéo dài ven sông Lam gồm các xã Nam Thượng, Nam Tân, Nam Lộc, Khánh Sơn, Nam Trung, Nam Phúc, Nam Cường đều đã chìm trong biển nước.

Tính đến sáng nay (14.9) nhiều xã thấp trũng của huyện Nam Đàn đã bị nước lũ tràn vào khiến giao thông đường bộ ngưng trệ. Nước lũ kèm theo nhiều rác rưởi, bùn đất đe dọa nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Ở một số nơi, bà con đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước sạch để dùng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bắt đầu từ chiều qua(13/9), nhiều hộ dân đã tiến hành gặt lúa để tránh “mất trắng”, mặc dù các diện tích lúa hè thu vẫn còn khá xanh. Do giao thông đi lại khó khăn, bà con phải dùng thuyền để vận chuyển. Trên tuyến đường 15A, vẫn còn nhiều sắn của bà con chưa thể bán.

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về tình hình ngập lụt tại huyện Nam Đàn, do chúng tôi vừa ghi nhận vào sáng 14.9:

Sáng nay 14.9, mực nước sông Lam tại Nam Đàn vẫn ở mức cao.

Quốc lộ 15A cũng đã ngập nước.
Lúa hè thu còn xanh nhưng người dân vẫn tranh thủ gặt, tránh bị mất trắng.
 
 
Người dân phải dùng thuyền để vận chuyển.
Dọc đường 15A vẫn còn nhiều sắn chưa thể bán.

Giao thông thôn xóm nhiều nơi bị tê liệt hoàn toàn.

Báo Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới