TIN TỨC » Dòng sự kiện

Máy bay TransAsia rơi: Động cơ bất thường nhưng vẫn cho bay

Thứ sáu, 06/02/2015 16:31

Cơ trưởng phi cơ Đài Loan phát hiện bất thường ở động cơ và đòi kiểm tra nhưng bị phớt lờ.

Thông tin mới nhất cho hay cơ trưởng Liao Jiangzhong của chuyến bay GE235 (Đài Loan, Trung Quốc) đã phàn nàn về các bất thường trong động cơ máy bay và yêu cầu kiểm tra kỹ chiếc máy bay ngay trước khi máy bay cất cánh, tuy nhiên các yêu cầu của cơ trưởng đã bị bác bỏ.

Cảnh máy bay xấu số va phải đường trên cao rồi văng xuống sông

Ông Liao, cựu phi công không quân, nằm trong số 32 người được xác định đã tử nạn khi máy bay đâm xuống sông chỉ thời gian ngắn sau khi cất cánh từ sân bay Songshan của Đài Bắc vào sáng 4/2.

Một nguồn tin giấu tên nói với tờ Liberty Times của Đài Loan rằng ông Liao đã yêu cầu kiểm tra kỹ máy bay sau khi nhận thấy “các bất thường ở động cơ” trong chuyến bay trước đó. Theo tờ báo này, viên phi công đã ghi vấn đề này vào hành trình bay.

Có 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Songshan để bay tới đảo Kinmen thuộc quyền kiểm soát của Đài Loan.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, ông Liao - bố mẹ là người bán hàng rong - đã vượt qua kỳ thi tuyển để trở thành quân nhân trong lực lượng không quân. Ông sau đó lái máy bay cho hãng China Airlines của Đài Loan trước khi chuyển sang làm cho TransAsia.

Cơ quan quản lý hàng không Đài Loan đã lệnh cho TransAsia và UniAir kiểm tra động cơ và nhiên liệu trên đội máy bay ATR còn lại của họ.

Theo Vov.vn