TIN TỨC » Dòng sự kiện

Mẹ con sản phụ tử vong: Vì sao BV đền bù 350 triệu?

Thứ sáu, 06/09/2013 08:28

Sau một buổi làm việc, trưa 5/9, bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) đã đền bù 350 triệu đồng cho gia đình có mẹ con sản phụ tử vong trước đó.

Hôm nay, người nhà mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (SN 1989), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An chiều 5/9 cho biết, sau một buổi ngồi lại làm việc với nhau, phía bệnh viện và người nhà đã thống nhất khoản tiền đền bù 350 triệu đồng và không bên nào khiếu nại thêm.

Anh Trường (chồng sản phụ Vinh) cầm trên tay biên bản nghi nhận sự việc có đề cập khoản tiền 350 triệu đồng mà bệnh viện chấp nhận đền bù cho gia đình.

Theo đó, trong biên bản ghi nhận sự việc bao gồm phía công an TP. Vinh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và người nhà nạn nhân, thì người nhà không yêu cầu giải phẫu tử thi sản phụ Vinh đã tử vong và xin được đưa về mai táng theo phong tục của địa phương. Lãnh đạo bệnh viện thống nhất về đền bù cho gia đình chị Vinh 350 triệu đồng. Hai bên cam kết không có khiếu nại thêm về vụ việc đã xảy ra.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, thi thể sản phụ Nguyễn Thị Vinh và bào thai đã được người nhà và cơ quan chức năng làm thủ tục đưa về quê mai táng. Theo ghi nhận, dư luận rất quan tâm đến việc tại sao bệnh viện lại dễ đàng chấp nhận đền bù số tiền 350 triệu đồng cho gia đình nạn nhân?

Các giấy tờ, biên bản trong buổi làm việc giữa gia đình, phía bệnh viện và công an địa phương.

Tuy nhiên, dù đã tìm mọi cách liên hệ với lãnh đạo bệnh viện đa khoa TP. Vinh nhưng không có kết quả. Người viết trực tiếp phòng Giám đốc bệnh viện thấy khóa trái cửa, gọi điện nhiều lần nhưng vị này không nghe máy. Như vậy, việc vì sao sản phụ Vinh và bào thai tử vong cũng như việc bệnh viện chấp nhận đền bù khoản tiền lớn cho người nhà nạn nhân đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn mà dư luận đặc biệt quan tâm.

Trước đó, vào tối 4/9, sản phụ Vinh vỡ nước ối liền được người nhà bắt taxi đưa vào nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP. Vinh. Tại đây, sau khi làm các thủ tục, chị Vinh được đưa vào khoa Sản, làm các xét nghiệm cần thiết và chờ sinh. Tuy nhiên, đến 24h cùng ngày sản phụ này kêu đau bụng dữ dội liền được y tá cấp cho 1 vỉ thuốc 6 viên và dặn uống 3 viên, sau 6 giờ đồng hồ thì uống tiếp 3 viên còn lại.

Không ngờ, sau khi uống thuốc, chị Vinh có triệu chứng tím tái, co giật và sùi bọt mép. Người nhà gọi bác sĩ đến cấp cứu. Đến hơn 3h sáng ngày 5/9, người nhà nhận được thông báo là hai mẹ con sản phụ Vinh đã tử vong, hiện đã đưa ra nhà xác.

Chiều ngày 5/9, thi thể sản phụ Vinh và bào thai được người nhà đưa về quê làm thủ tục mai táng.

Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết bất thường của chị Vinh và bào thai, người nhà đã tập trung rất đông quây bệnh viện. Họ còn mang thi thể nạn nhân từ nhà xác ra để gây áp lực cho bệnh viện khiến mọi hoạt động bị ngưng trệ, an ninh trật tự hỗn loạn. Lực lượng cảnh sát phải huy động nhiều chiến sĩ đến để bảo vệ hiện trường, tránh tình trạng kích động gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó người nhà và bệnh viện đã ngồi lại làm việc với nhau và thống nhất khoản đền bù nêu trên.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết phía Sở đã nhận được báo cáo qua điện thoại của lãnh đạo bệnh viện về trường hợp tử vong của sản phụ Vinh và đang chỉ đạo cán bộ nghiệp vụ đến để làm rõ nguyên nhân.

Theo Tri Thức