TIN TỨC » Dòng sự kiện

Mở ra cơ hội đi tiếp tại World Cup 2021 sau trận thắng kịch tính, ĐT Việt Nam nhận thưởng lớn

Thứ sáu, 17/09/2021 09:20

Trải qua 40 phút thi đấu đầy căng thẳng trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành trọn 3 điểm để mở ra cơ hội đi tiếp tại World Cup 2021.

Tiếp đón đại diện Trung Mỹ ở lượt trận thứ hai vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam đã vươn lên dẫn 2-0, song lại bị đối phương san bằng tỉ số 2-2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 diễn ra với nhiều khó khăn khi Panama liên túc bắn phá khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Thế nhưng, bản lĩnh đã giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang đứng vững, đồng thời kết liễu đối thủ bằng pha solo ghi bàn ấn tượng của Văn Hiếu.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi lời chúc mừng tới ĐT futsal Việt Nam. Đồng thời, Thường trực VFF cũng quyết định thưởng cho toàn đội số tiền 500 triệu đồng. Đây là sự động viên kịp thời và rất ý nghĩa với đội tuyển futsal Việt Nam.

Mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang ở giải đấu lần này là tái lập thành tích lọt vào vòng 1/8 mà futsal Việt Nam từng làm được ở World Cup 2016.

Vượt qua ĐT Panama 3-2, ĐT futsal Việt Nam có 3 điểm đầu tay ở bảng D giải Futsal World Cup năm nay và thắp sáng cơ hội vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối vòng bảng, đoàn quân HLV Phạm Minh Giang cần có kết quả chấp nhận được khi đối đầu đối thủ mạnh nhì bảng là ĐT Cộng hòa Séc ngày 19/9 tại nhà thi đấu Zalgiris Arena (Lithuania) để giành vé đi tiếp.

Tại kỳ World Cup Futsal 2016 tại Colombia, Việt Nam cũng từng lọt vào vòng 1/8 ngay lần đầu tiên dự giải khi cũng nằm trong nhóm 4/6 đội đứng thứ 3 có kết quả tốt nhất sau 3 lượt đấu.

Ở trận đấu muộn của lượt trận thứ 2 bảng D, Brazil đã đại thắng Cộng hòa Séc 4-0, qua đó sớm vào vòng 1/8. Cơ hội giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng D là không cao bởi Brazil và CH Czech là những đối thủ rất mạnh. Tuy vậy, đội nhà vẫn có thể giành vé đi tiếp nếu lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất (giải đấu có 6 bảng).

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới