TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nam sinh người Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Quặn lòng khoảnh khắc người mẹ quỳ gối trên đường, gào khóc bên hộp tro cốt của con trai

Thứ năm, 19/08/2021 08:37

Gần nửa tháng qua đời tại Nhật Bản sau một vụ ẩu đả, tro cốt của nam sinh người Việt đã trở về với gia đình tại Hải Phòng vào ngày 17/8.

Khoảng 3h sáng ngày 17/8, chuyến xe chở tro cốt của em T.A (sinh năm 1999) tử vong ở Nhật Bản đã về đến Hải Phòng, nơi có gia đình và bố mẹ đang chờ.

Trước đó vào trưa ngày 12/8, tang lễ của nam thanh niên T.A đã được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Minami (Nhật Bản). Lễ hỏa táng được diễn ra cùng ngày vào lúc 13 giờ tại đài hỏa táng.

Sau đó tro cốt của du học sinh này được đưa về Nha Trang theo đường hàng không vào ngày 15/8. Đến chiều ngày 16/8, xe chở tro cốt xuất phát từ Bình Định, trải qua quãng đường 1.400km để về đến Hải Phòng.

Chuyến xe thiện nguyện vượt 1.400km đưa T.A từ sân bay Cam Ranh về quê hương Hải Phòng

Giây phút xe tro cốt về đến nhà, mẹ T.A đã gào khóc đón em từ xa, hình ảnh người mẹ quỳ gối, khóc ngất đón chiếc xe chở con mình khiến ai nấy không cầm được nước mắt. Liên tục những tiếng gào thét tên em vang lên khiến nhiều người xót xa.

Quặn lòng khoảnh khắc người mẹ gào khóc bên hộp tro cốt của con trai

Trong suốt quá trình tổ chức lễ tang tại gia đình, hình ảnh người mẹ ôm hộp tro cốt của người con trai khóc đến lạc cả giọng, nghẹn ngào không nói nên lời cũng khiến những người theo dõi cũng phải rơi nước mắt.

Những người thân xung quanh đã ra sức động viên và đỡ cô đứng dậy. Nhưng có lẽ sẽ không có từ nào để miêu tả nỗi đau của mẹ T.A lúc này khi mất đi vĩnh viễn đứa con trai của mình.

Theo chia sẻ của chị họ nạn nhân, gia đình cô T.P chỉ có một người con trai là T.A. Người thân đánh giá em là chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép.

T.A lên đường du học Nhật Bản năm 2019, từ đó đến nay vì vướng dịch bệnh nên chưa về thăm nhà lần nào.

Như đã đưa tin, ngày 2/8, cộng đồng mạng xôn xao đoạn clip nam thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật. Trong clip, một chàng trai bị người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết. Kết quả xét nghiệm tử thi báo cáo T.A chết do ngạt nước, có vết bầm tím do sây sát ở cổ. Thông tin này gây chấn động dư luận những ngày sau đó.

Danh tính nạn nhân được xác nhận vào hôm sau, là chàng trai người Việt T.T.A, sinh năm 1999.

Qua điều tra, nghi phạm được xác định là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi, quốc tịch Dominica). Tuy nhiên, gã đàn ông này hiện vẫn chưa thừa nhận hành vi của mình, hắn khẳng định bản thân không cố ý giết người. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới