TIN TỨC » Dòng sự kiện

Ngày hội Trung thu 2011 tại Bảo tàng Dân tộc học

Thứ sáu, 19/08/2011 14:22

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích cùng các trò chơi dân gian có tính giáo dục cao sẽ diễn ra nhân dịp này.

Nhân vật hoạt hình sẽ diễu hành trong  Ngày Trung thu (ảnh: Cẩm nang gia đình)

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và camnanggiadinh.com.vn sẽ tổ chức Ngày hội Trung Thu năm 2011 cho trẻ em Hà Nội trong 3 ngày 10, 11 và 12/9 với  nhiều nội dung phong phú và bổ ích như: làm bánh dẻo, bánh cốm, cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu, ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy, đèn trung thu, thỏ, đồ chơi bằng giấy, lá: tô vẽ mặt nạ, con giống, nặn hoa quả bằng bột, làm con giống bằng giấy cuốn, làm tàu thủy sắt tây... cùng các hoạt động vui chơi có thưởng như: chơi thuyền, ô ăn quan, cờ gánh, rồng rắn lên mây, kéo co, học cách trang trí của cư dân vùng biển: xâu vòng, làm con vật bằng ốc sò..

Đêm thưởng trăng diễn ra vào 19h30 ngày 15/8 âm lịch (tức 12/9 dương lịch). Trung thu năm nay hội nhập trong vòng tay bạn bè thế giới cùng sự tham gia của trẻ em trên toàn thành phố Hà Nội, trẻ em ung thư và trẻ em mồ côi…     

Với các trò chơi dân gian bổ ích giúp các bé có khả năng tự lập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tự tin trong mọi công việc, tự tìm tòi khám phá đặc biệt là giúp các bé yêu thích hơn các trò chơi dân gian tránh xa các game online, game bạo lực, các tệ nạn xã hội.

Thông qua các trò chơi dân gian truyền thống có tính giáo dục cao và thông qua các hoạt động trao quà từ thiên cho các trẻ em thiếu may mắn mang tính nhân văn sâu sắc các em sẽ có những ngày trung thu bổ ích. Đây còn là sân chơi giữa trẻ với trẻ, trẻ với các bậc phụ huynh nhằm giúp mọi người có tiếng nói chung và được nói lên nguyện vọng của mình./.

VOV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới