TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nghệ nhân hoa lan Bùi Văn Dũng: “Tôi luôn tâm niệm uy tín tạo nên thành công”

Thứ sáu, 02/04/2021 10:57

Thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại Hòa Bình, anh Bùi Văn Dũng (Dũng Bùi) bất ngờ chuyển hướng kinh doanh hoa lan đột biến và nhanh chóng trở thành gương mặt có tiếng trong giới chơi lan đột biến tại Hòa Bình.

Lan đột biến nổi tiếng là một loại hoa quý hiếm, sở hữu vẻ đẹp mê người và hương thơm dịu dàng, quyến rũ.

Tình cờ bén duyên với hoa lan từ 9 năm trước, anh Dũng Bùi đã ngay lập tức phải lòng loài hoa tuyệt sắc này. Thành công với những giỏ lan đầu tiên chính là bước đầu khởi sắc giúp Dũng Bùi phát triển vườn hoa lan đột biến của riêng mình như ngày hôm nay.

Lan đột biến là loại cây đem lại lợi nhuận kinh tế rất cao

Song song với nghề bất động sản, anh Dũng đầu tư vào hoa lan đột biến bài bản với quy mô đạt chuẩn. Bởi loài hoa lan này khá là “khó tính” và yêu cầu có sự chăm sóc kỹ lưỡng nên anh Dũng phải đi khắp nơi để nghiên cứu, tìm hiểu và nâng cao kỹ thuật trồng lan đột biến.

Anh chia sẻ: “Mới đầu do tôi chưa có nhiều kinh nghiệm chăm bón nên vườn lan không thể trổ mầm, nếu có cũng rất nhỏ và yếu, không thể xuất bán. Thiệt hại lớn, tôi vô cùng lo lắng nhưng nhất quyết không chịu bỏ cuộc. Tìm đến các nhà vườn lớn nhỏ để tìm hiểu thêm, biết được những sai sót của mình, tôi sửa chữa và bắt đầu lại từ đầu”.

Không phải ai cũng có thể “chinh phục” được lan đột biến do loại hoa này đòi hỏi người chơi phải có hiểu biết và kinh nghiệm chăm sóc lan vô cùng công phu.

Anh Dũng Bùi hiện là chủ nhân của vườn lan đột biến có quy mô với hàng trăm giỏ lan lớn nhỏ tại Hòa Bình với bộ sưu tập “KHỦNG” các giống hoa lan đột biến quý hiếm như lan 5 cánh trắng Bạch Tuyết, lan 5 cánh trắng Bảo Duy, lan 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước, …

“Người đẹp” Bạch Tuyết 5 cánh trắng nở rộ trong vườn nhà anh Dũng

Anh chia sẻ: “Giống hoa lan đột biến đắt giá bởi sự hiếm có và cả giá trị quyền quý mà nó mang lại. Nếu BĐS tính bằng m thì mỗi cây hoa lan đột biến tính bằng cm (kie).

Nói về thị trường kinh doanh hoa lan, anh Dũng nhận xét đây là một thị trường có tính cạnh tranh cực kì cao, đòi hỏi người chơi hoa phải giữ được chữ tâm và chữ tín, nếu không thì khó mà có thể trụ vững: “Tôi luôn tâm niệm uy tín tạo nên thành công” Và cũng chính nhờ có sự tận tâm, uy tín trong kinh doanh mà vườn lan của anh Dũng càng ngày càng thu hút được nhiều người quan tâm và đến chiêm ngưỡng.

Vườn lan của anh Dũng càng ngày càng thu hút được nhiều người quan tâm và đến chiêm ngưỡng.

Anh Dũng hy vọng rằng sắp tới mình có thể mở thêm nhiều vườn hoa trên cả nước, nhằm sưu tầm thêm nhiều loại lan đột biến quý hiếm hơn.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới