TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nghệ nhân Nguyễn Hồ Phúc Vinh chia sẻ bí quyết thành công với việc kinh doanh hoa lan

Thứ hai, 08/03/2021 16:48

Là một trong những người kinh doanh hoa lan lâu năm, anh Nguyễn Hồ Phúc Vinh hiện đang sở hữu một vườn lan với nhiều giống hoa quý, luôn được khách hàng quan tâm tin tưởng. Vậy bí quyết nào giúp anh có được thành công như hôm nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay!

Nguyễn Hồ Phúc Vinh hiện là chủ sở hữu của vườn lan Thảo Ngân tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Là một người bén duyên với hoa lan từ rất sớm, anh Vinh đã không chỉ dừng lại ở niềm đam mê mà quyết định kinh doanh loại hoa quý này.

Anh Vinh cùng khách hàng

Đối với anh, để thành công với việc trồng và kinh doanh lan không phải là đơn giản. Đặc biệt, lan tuy là một giống hoa đẹp nhưng rất khó để trồng và chăm sóc, chỉ cần bạn không cẩn thận thì cây rất dễ chết.

Do đó, nếu bạn muốn gắn bó với việc trồng và kinh doanh lan thì điều đầu tiên bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn về loài hoa này. Chẳng hạn như các kỹ năng chăm sóc, cách lựa chọn giống hoa khỏe, một số loại bệnh thường gặp ở hoa lan… Bạn hoàn toàn có thể tự học kinh nghiệm trồng lan từ những người đồng nghiệp đi trước và thử chăm sóc một vài cây lan trước khi bắt đầu kinh doanh quy mô lớn.

Một số giống hoa lan đang được anh Vinh trồng tại vườn

Tiếp theo, trồng lan là một quá trình cần đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo của người chăm sóc. Vì vậy, khi lựa chọn đến với nghề, anh Vinh mong muốn các bạn trẻ cần thực sự có tình yêu và niềm tin với giống cây này. Chỉ khi nào bạn có tình yêu với lan thì mới có đủ động lực và sự kiên trì để vượt qua những khó khăn ở giai đoạn đầu tiên.

Tiếp theo, đối với nghệ nhân trồng lan Nguyễn Hồ Phúc Vinh thì để thành công với nghề. Yếu tố tiếp theo bạn cần có chính là sự khéo léo khi tiếp xúc với khách hàng. Theo quan điểm của anh Vinh, khách hàng chính là người quan trọng nhất đem đến thành công cho doanh nghiệp. Vì vậy, đối với khách hàng bạn cần luôn giữ thái độ chân thành. Khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào cũng sẵn sàng trả lời với vốn hiểu biết của mình. Và đặc biệt, dù khách hàng có mua hay không thì với cương vị là người kinh doanh chuyên nghiệp, bạn cần giữ thái độ tôn trọng đối với khách.

Một giống hoa lan quý mà nhiều người mong muốn sở hữu

Theo anh Vinh, chỉ cần bạn đủ thái độ chân thành và thực sự nghiêm túc với nghề. Thì chắc chắn trong tương lai không xa thành công thực sự sẽ đến với bạn. Cho dù có thất bại thì đó cũng chính là hành trang để trong tương lai bạn làm tốt hơn.

Vì vậy, khi còn trẻ, bạn hãy cứ sống và làm việc hết mình với đam mê và sở thích. Dù là kinh doanh lan hay kinh doanh bất cứ loại sản phẩm nào khác thì đam mê, sự nghiêm túc và thái độ chân thành chính là những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của bạn.

Sự kiên trì và cố gắng sẽ đem lại thành công trong tương lai

Trong tương lai, anh Vinh luôn mong muốn có thể mở rộng quy mô vườn lan Thảo Ngân. Đồng thời sưu tầm thêm nhiều giống hoa lan quý để thỏa mãn niềm đam mê cũng như cung cấp cho khách hàng những giống lan tốt nhất, tạo được uy tín và lòng tin với khách hàng. Đem niềm đam mê với hoa lan lan tỏa đến nhiều người hơn nữa và cống hiến hết mình cho cộng đồng yêu hoa lan trên cả nước.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới