TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nghệ nhân Vũ Đức chia sẻ cách chăm sóc hoa lan rừng phát triển tốt nhất

Thứ sáu, 14/05/2021 14:29

Nghệ nhân Vũ Đức bén duyên với hoa lan cách đây không lâu nhưng anh đã sở hữu vườn hoa lan nhiều người ngưỡng mộ. Niềm đam mê, sự quyết tâm và nỗ lực đã giúp anh Đức đúc kết được nhiều kinh nghiệm để mở rộng vườn hoa lan của mình và nhân giống nhiều loại lan khỏe mạnh.

Nghệ nhân Vũ Đức mặc dù khá bận rộn với công việc kinh doanh của mình nhưng vẫn không quên dành thời gian cho những “đứa con tinh thần”, bởi với anh vườn hoa lan mang lại nhiều giá trị tinh thần và những giây phút thư giãn thỏa mái.

Nghệ nhân Vũ Đức bên vườn lan của mình

Anh Đức chia sẻ: “Lúc đầu mình không có kinh nghiệm gì về trồng hoa lan, cũng không hiểu được nhiều loài hoa lan, nhưng khi nhìn thấy những bông hoa tinh khiết và kiêu hãnh tự nhiên thấy có sự gắn kết. Mình sưu tầm một vài loài lan về thử trồng sau đó tự tìm hiểu, học hỏi rồi dần dần đam mê hơn và tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng hoa lan”.

Theo anh, muốn trồng và chăm sóc hoa tốt nhất thì bắt buộc nguồn giống ban đầu phải thật tốt và đảm bảo cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng. Đặc biệt với những người mới bắt đầu thì nên lựa chọn những giống cây có giá trị thấp, vừa đủ với kinh tế.

Sau khi chọn được giống cây, người trồng phải nắm rõ được quy trình chăm sóc, từ việc tưới nước, bón phân, cắt tỉa cây vào thời điểm thích hợp. Ngoài ra, khi tách mầm cây cũng cần phải có hiểu biết và đòi hỏi kỹ thuật cao, nếu không cẩn thận thì sẽ làm hỏng cả cây mẹ và cây con.

Một bí quyết anh Vũ Đức muốn chia sẻ đến những người mới bắt đầu trồng hoa lan đó chính là lựa chọn địa chỉ cung cấp giống hoa uy tín để có giống hoa lan rừng chuẩn xác nhất. Nhiều người mới bắt đầu trồng lan chưa hiểu rõ được mặt hoa nên sẽ còn “bỡ ngỡ” do đó tìm hiểu về mặt hoa là điều rất cần thiết.

Anh Vũ Đức bắt đầu trồng hoa lan năm 2019, ngay từ thời điểm bắt đầu anh đã biết có những giống lan quý cần được bảo tồn và nhân giống để lan tỏa giá trị cho nhiều người có chung đam mê. Anh đã tìm hiểu nhiều giống hoa lan và sưu tầm để chăm sóc, tất cả cây của anh đều khỏe mạnh, ra mầm tốt.

Nghệ nhân Vũ Đức mong muốn mở rộng vườn hoa lan của mình, cùng với đó sẽ tiếp tục nhân nhiều giống hoa hơn nữa để giao lưu với những người chơi lan và gìn giữ những giống cây quý để lan tỏa giá trị loài hoa vương giả trên khắp đất nước Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về các cách chăm sóc hoa lan cùng anh Vũ Đức hãy truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/vubaduc6666

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới