TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nghi bị phản bội, ném vợ sắp cưới từ tầng 15

Thứ tư, 12/02/2014 16:51

Một người đàn ông ném vợ sắp cưới từ căn hộ riêng ở tầng 15 xuống đất đã bị kết án 26 năm tù giam hôm 11/2. Đây là vụ án làm chấn động Australia thời gian qua.

Simon Gittany, 40 tuổi, nhẫn tâm ném bạn gái trong một khu chung cư ở thành phố Sydney vào tháng 7/2011 khi biết cô có ý định rời xa ông ta. Nạn nhân Lisa Harnum là người Canada và từng là diễn viên múa ballet.

Tại tòa, Gittany khăng khăng mình vô tội và nói cô Harnum, 30 tuổi, bị trượt chân té ngã sau khi tự leo lên lan can.

Nạn nhân Lisa Harnum.

Tuy nhiên, qua điều tra, tòa án cho hay Gittany đã lắp đặt các máy quay trong căn hộ và sử dụng một chương trình máy tính để theo dõi tin nhắn và email của Harnum. Một trong những máy quay đó đã tố cáo tội ác của Gittany khi cho thấy hình ảnh ông ta khống chế nạn nhân bên ngoài căn hộ sau đó kéo cô vào trong nhà vào đêm định mệnh. Tiếng la hét của Harnum cũng được nghe thấy trong đoạn clip “Xin hãy cứu tôi, cứu tôi, Chúa hãy giúp tôi”.

Hung thủ bị kết tội vào cuối năm ngoái và hôm 11/2, tòa tuyên mức án 26 năm. Thẩm phán Lucy McCallum cho rằng kẻ thủ ác không hối cải.

Nơi nạn nhân Lisa Harnum thiệt mạng.

Rachelle Louise - bạn gái hiện tại của Gittany, người quyết liệt bảo vệ cho người yêu - vắng mặt tại phiên xét xử hôm 11/2. Một nguồn tin cho biết cô này vừa ký hợp đồng với một kênh truyền hình thương mại của Australia để chia sẻ thông tin trong vụ việc.

Hung thủ Simon Gittany cùng người yêu mới.

Luật sư biện hộ Abigail Bannister cho hay Gittany sẽ kháng cáo.

Theo Nld.com.vn