TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nghi phạm cuối vụ lớp trưởng bị đâm đã lộ diện

Thứ hai, 24/12/2012 20:37

Cơ quan điều tra vừa cho biết, nghi phạm cuối cùng trong vụ nam sinh viên bị đâm chết tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã ra đầu thú.

Chiều ngày 24/12, cơ quan điều tra cho biết, Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), nghi phạm cuối cùng liên quan đến vụ án mạng khiến một nam sinh trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tử vong đã ra đầu thú cuối ngày 20/12.

Theo đó, được sự vận động của cơ quan chức năng và gia đình, biết không thể trốn tránh pháp luật, Bùi Anh Phan đã đến Phòng truy nã (Công an Hà Nội) đầu thú.

Nghi phạm cuối cùng trong vụ đâm chết nam sinh viên tại giảng đường đã ra đầu thú

Trước đó, lúc 13h ngày 19/12, Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, trú tại 53 Cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ) và Bùi Ngọc Quân (SN 1991, trú tại 94 Nguyễn Khuyến, Đống Đa) cùng Bùi Ngọc Đức (SN 1988, trú tại Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm) và Bùi Anh Phan đang nghỉ trưa tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Khi nhóm sinh viên này đi qua cầu thang tầng hai nhìn thấy một học sinh tên là Nguyễn Nhật Hoàng đang học trong phòng C201, hai bên có nhìn nhau.

Nhóm sinh viên kia cho rằng Hoàng nhìn đểu nên đã chửi lại nhưng Hoàng không nghe thầy. Sau đó, ba đối tượng đi vào bảo “Mày thích nhìn đểu à?”. Thấy vậy, Vũ Ngọc Cương (SN 1992 ở Liêm Xá, Kinh Bắc, Bắc Ninh) sinh viên khoa Kiến trúc năm thứ ba, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) liền đứng dậy can ngăn, nói rằng: “Nhìn đểu thì làm gì được”.

Nghe vậy, lập tức Hồng Quân và Anh Phan liền xông vào đánh Cương. Bùi Ngọc Quân từ ngoài chạy vào dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực Cương khiến Cương ngã gục. Sau đó, cả nhóm bỏ chạy.  Do vết thương quá nặng, thấu phổi, nên Cương đã tử vong.

Sau đó, đến khoảng 17h cùng ngày, Nguyễn Hồng Quân đã đến cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ đầu thú, khai nhận hành vi cùng đồng bọn tham gia xô xát, dẫn tới đâm Cương. Đến 9h30 sáng 20/12, Bùi Ngọc Quân (SN 1991, trú tại 94 Nguyễn Khuyến, Đống Đa) cũng đến phòng hình sự xin đầu thú là người đâm Cương.

Một đối tượng cũng liên quan nhưng không tham gia trực tiếp vào vụ việc là Bùi Ngọc Đức (SN 1988, trú tại Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) cũng đã đến công an đầu thú trước đó.

Infonet