TIN TỨC » Dòng sự kiện

Người dân lặng lẽ xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chủ nhật, 06/10/2013 13:44

(Ngoisao.vn) – Rất nhiều người dân đã túc trực trước cửa nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp với mong muốn được thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính và nỗi tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị tướng đáng kính.

Như thông tin đã đưa, vào 14h30' chiều nay (06/10), người dân sẽ được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở nhà riêng (số 30 - đường Hoàng Diệu - Hà Nội). Mọi công tác chuẩn bị cho lễ viếng hiện nay đã được hoàn thành. Ngay từ đầu giờ chiều, một bên đường Hoàng Diệu đã được dẹp để tránh hiện tượng ùn tắc. Bãi gửi xe gần đó cũng chỉ nhận xe sau 2h chiều nhằm tránh hiện tượng dồn ứ xe.

Bảng thông  báo giờ viếng được treo trước cổng nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Khung cảnh bàn thờ cùng di ảnh bên trong, nơi người dân xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tuy chưa đến giờ vào viếng nhưng rất nhiều người dân đã xếp hàng trước cổng nhà Đại tướng. Hầu hết, những người đến đây đều mang theo hoa và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị danh tướng tài ba. Rất nhiều người đã không kìm được niềm xúc động và òa khóc trước sự mất mát quá lớn này.

Sau đây là những hình ảnh do nhóm PV chúng tôi ghi lại được trước cổng nhà Đại tướng trong buổi viếng chiều nay (06/10):

Trong lúc xếp hàng, nghệ sỹ đường phố Tạ Trí Hải đã chơi violin để tưởng niệm Đại tướng

Người dân xếp hàng và lặng lẽ vào viếng Đại tướng

Căn nhà từ thời Pháp cổ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân việt Nam

Sáng nay (06/10), trước cửa nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở số 30 – đường Hoàng Diệu – Hà Nội, rất nhiều người dân đã túc trực tại đây với mong muốn được vào thắp nhang và kính viếng hương hồn Đại tướng. Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, từ 14h30’ chiều nay, người dân đã có thể vào nhà riêng để dâng hương lên Đại tướng.
Tuy chưa đến giờ vào viếng nhưng rất nhiều người đã túc trực quanh khu vực nhà Đại tướng. Hầu hết, những người dân đến đây đều bày tỏ lòng xót thương và bàng hoàng trước sự ra đi của vị anh hùng dân tộc. Không khí đau buồn, tiếc thương đều hiện rõ trên gương mặt của nhiều người. Thậm chí, những người đi đường cũng dõi ánh mắt đau đáu về ngôi nhà số 30 – Hoàng Diệu như muốn nói lời vĩnh biệt với vị tướng đáng kính.

Từ sáng sớm nay, nhiều người dân đã dừng chân tại số nhà 30 đường Hoàng Diệu để hướng về nơi Đại tướng đã yên nghỉ

Nhiều người không kìm được những giọt nước mắt tiếc thương...

Những người con của Tổ quốc túc trực từ sớm và mong được vào viếng Đại tướng

Diệp Sa, Ảnh: Tuấn Anh, Hoàng Vũ