TIN TỨC » Dòng sự kiện

Người mẹ đẻ rơi rồi bỏ con vào balô tới chết

Thứ bảy, 29/03/2014 08:28

Vội vàng ra viện ngay sau khi được các bác sĩ cấp cứu và công an chỉ triệu tập lấy lời khai, người mẹ tên T. (26 tuổi) “vô tình” giết con trai mới đẻ vẫn khiến nhiều người kinh ngạc vì hành tung và hoàn cảnh bí ẩn.

Như tin đã đưa, sự việc một người mẹ 26 tuổi, đã sinh nở lần thứ 2, nói vì hoàn cảnh gia đình và việc “vỡ kế hoạch” đã đẻ rơi một đứa con trong nhà vệ sinh gần khu chợ Thái Bình. Sau đó, vì quẫn chí, lúng túng, người phụ nữ này đã bỏ con vào một chiếc balo bằng nilon, còn quấn 3 vòng dây rốn vào cổ con, kéo khóa kín, thuê xe ôm đi vào bệnh viện Từ Dũ.

Tại đây, người phụ nữ này khai tên T. nói mình có thai 7,8 tháng. Các bác sĩ mới khám thai, siêu âm, rồi qua sự động viên của các y tá, bác sĩ, sản phụ này đã nói ra một sự thật động trời là đang để con trong balo khóa kín.. Khi các bác sĩ mang cháu bé sơ sinh từ balo ra cấp cứu, cháu bé đã ngưng thở. Người phụ nữ này cũng được cấp cứu băng huyết, truyền kháng sinh chống nhiễm trùng. Sau khi đã đỡ hơn và viết bản tường trình cho công an, không bị giữ lại để thẩm vấn, cô đã nhanh chóng rời bệnh viện… Truy tìm nhà vệ sinh nơi sản phụ nói đẻ rơi Theo bản tường trình của chị L.T.P.T quê ở Phú Yên, hiện đang tạm trú tại phường 4, quận 8, Tp.HCM, cô đã đẻ rơi con tại một nhà vệ sinh gần khu chợ Thái Bình ở quận 1. Tuy vậy, khi tới khu chợ này, gặp nhân viên vệ sinh cũng như nhiều người buôn bán xung quanh khu chợ, tuyệt nhiên không ai thấy một dấu vết nào của của việc sinh con của T. ở đây. Một người có gian hàng gần nhà vệ sinh cho hay, không thấy ai dáng như chị T. tới đây, đi vệ sinh lâu và có hành động bất thường. Người quét dọn nhà vệ sinh khu chợ này thì quả quyết hoàn toàn không có vết máu hay dấu vết của việc sinh nở trong nhà vệ sinh.

Bản tường trình của chị T. về nơi đẻ con rơi. Nguồn ảnh báo PL&ĐL

Để tìm hiểu kỹ càng hơn, chúng tôi đã hỏi tất cả số khu vệ sinh trong chợ. Tổng cộng có 4 điểm vệ sinh: 1 ở bến xe buýt, 2 điểm ở công viên gần đó và 1 điểm bên trong chợ. Chúng tôi cũng hỏi những người lái xe ôm trước cổng chợ về việc có thấy hay nhận chở một phụ nữ nào như chị T. trong 2-3 ngày qua. Tuy nhiên, câu trả lời của cánh lái xe đều là những cái lắc đầu và thái độ ngạc nhiên. Một lái xe ôm tên Hà cho biết: “Tôi ngày nào cũng đậu xe ở đây đón khách nhưng không hề hay biết về sự việc, hay nghe ai nói cả”.  Qua đó cho thấy, rất có thể chị T. hạ sinh con một mình ở một địa điểm khác chứ không phải trong nhà vệ sinh công cộng gần khu vực chợ Thái Bình như trong lời khai. Sự dửng dưng của người mẹ Sau  khi con chết, T. được cấp cứu và nhanh chóng hồi phục. Khi gặng hỏi về hoàn cảnh gia đình, cô chỉ nói đã có chồng và 1 con. Chồng đã bỏ đi một nơi nào đó, cô chăm sóc con nhỏ và mang bầu “không trong kế hoạch”.  Theo các bác sĩ điều trị cho T. tại bệnh viện Từ Dũ cho hay, T. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện tâm lý bệnh tật, hoang tưởng, hay trầm cảm. Tuy nhiên, hành động và lời khai về việc sinh đứa con của T. vẫn còn là điều bí ẩn. Bản thân T. chỉ nói mình nghĩ quẩn, quẫn trí nên làm như vậy. Tuy nhiên, cô không hề có dấu hiệu đau khổ vì đã vô tình hại chết đứa con đẻ của mình. Về phía công an, trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão cho biết sau khi lấy lời khai, công an không tạm giữ T. vì đây không phải vụ án mạng mà chỉ là việc mẹ vô tình làm chết con.

Theo Trí Thức Trẻ