TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nguyễn Đại Dương: Dấn thân là cách học hỏi hiệu quả nhất

Thứ hai, 12/04/2021 14:08

Tham gia kinh doanh từ rất sớm. Nguyễn Đại Dương thấy rằng cách học hỏi hiệu quả nhất chính là dấn thân.

Chúng ta đang sống trong một xã hội bị quá tải thông tin

Qua sự để ý của mình, Dương thấy hầu hết những bạn sinh viên hiện tại đang tiếp xúc với muôn vàn những hệ thống, giáo trình, nguyên tắc thuộc về các doanh nghiệp lớn. Vì thế những kiến thức rất chuyên môn này sẽ rất khó để chuyển đổi được thành kiến thức dạng đơn giản để có thể áp dụng vào chính cuộc sống thường ngày.

Khi số lượng thông tin quá lớn mà não bộ không có cách nào xử lý để chuyển hóa thành hành động thì việc ghi nhớ chúng là rất khó, hậu quả còn tệ hại hơn nếu ghi nhớ không đầy đủ. Dẫn tới những quy trình sau bị tắc nghẽn do kiến thức trước còn chưa được chuyển hoá xong.

Nguyễn Đại Dương: Mỗi tuần tôi chỉ hoàn thành một điều

Nguyễn Đại Dương đề xuất là chỉ nên đơn giản hoá lượng kiến thức thành những dạng đời thường, để có thể áp dụng. Không nên dùng những từ ngữ quá trừu tựu để rồi thực tế khi áp dụng chúng ta không biết mình đang đứng ở đâu.

Trường lớp đang chăm sóc chúng ta như thể chúng ta giống nhau. Nhưng thực tế là 7 tỷ người chúng ta là một cá thể độc lập, chúng ta có cách hiểu khác nhau, môi trường khác nhau. Vì thế nhà trường cần đơn giản hơn để có thể hỗ trợ nhiều hơn, quan tâm tới tất cả mọi người. Chúng ta cần biết rằng:

'' Mình làm điều này để làm gì''?

Hôm nay tôi chuẩn bị nội dung có liên quan để hướng khách hàng theo một câu chuyện, giảm số lượng thông tin theo từng ngày vì một ngày đăng quá nhiều bài sẽ không ai để ý và khách hàng cũng không muốn xem liên tục 5-6 video một ngày. Chúng có dể hiểu hơn những kiến thức mà nhà trường nhồi nhét vào bạn không?

Nguyễn Đại Dương: Học là có mục đích cho mỗi ngày, ngắn hạn và dài hạn

Dương khuyên các bạn trẻ nên dành thời gian trước một ngày tới trường để xem xét và đặt mục tiêu cho mỗi ngày của mình. Hôm nay học kiến thức về tiếp thị để sử dụng vào việc gì, điều này có nghĩa là làm gì, sau này chúng sẽ đứng ở đâu trên hành trình dài phía trước. Nếu học chỉ vì nghĩ rằng có cái bằng sẽ dễ xin việc hơn. Thì chúng ta không nên đi học.

Nguyễn Đại Dương có chia sẻ thêm, hãy dành ra 20 phút mỗi ngày để thiền và ghi chép lại một ngày của mình. Để biết việc gì hiệu quả và những gì gây trì hoãn, bất lợi để ngày mai sẽ hoàn thành những mục tiêu tốt hơn và rõ ràng hơn.

Trong quá trình chúng ta học tập, làm việc, có rất nhiều thứ gây xao nhãng như là điện thoại, báo chí, mạng xã hội. Đặc biệt trong xã hội số khi mà thông tin dường như ở khắp nơi. Nếu bạn không biết cách bảo vệ bản thân mình, bạn sẽ bị tác động rất nhiều.

Thông tin thêm về Nguyễn Đại Dương xem tại đây:

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyendaiduongFanpage/

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới