TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nguyễn Minh Sơn - Nhân tài tương lai trong lĩnh vực IT

Thứ hai, 23/08/2021 11:28

Nguyễn Minh Sơn là người có hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Anh là một du học sinh Nhật Bản vô cùng tài giỏi.

Bên cạnh việc học, Sơn được dân mạng biết đến với biệt danh "vị thần IT". Bởi anh là người đứng sau sự thành công của rất nhiều cửa hàng kinh doanh online trên toàn quốc.

Minh Sơn luôn nhiệt huyết, khai phá những cái mới trong lãnh địa IT

Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1998) tốt nghiệp Trường Nhật ngữ Quốc tế Urawa (Urawa International School) và hiện đang theo học công nghệ thông tin tại University of Tokyo. Trong quá trình học tập, Sơn không ngừng cố gắng tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Giờ đây, dù còn rất trẻ nhưng Sơn đã trở thành một đối thủ đáng gờm của bậc anh chị trong lãnh địa IT.

Nguyễn Minh Sơn luôn cố gắng tích lũy những kiến thức cho bản thân

Nguyễn Minh Sơn luôn chủ động học hỏi, khám phá để nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn. Vốn là người ưa mạo hiểm, thích khám phá nên ngay từ khi tốt nghiệp cấp 3 anh đã sang Nhật Bản du học. Dù biết sẽ chông gai nhưng anh vẫn chọn con đường này để chinh phục ước mơ. Thay vì nằm trong vùng an toàn, Sơn một mình sang nước bạn để chinh phục ước mơ. Lúc ấy, ngoài niềm tin ra anh chẳng có một cái gì nữa. Khí phách của một chàng thanh niên tuổi 18 thực sự khiến người khác phải ngưỡng mộ. Anh tốt nghiệp trường Trường Nhật ngữ Quốc tế Urawa trong vòng 2 năm, tức là chỉ mới 20 tuổi.

Nguyễn Minh Sơn chia sẻ những yếu tố cần có của một con người IT

Đối với Nguyễn Minh Sơn, đam mê chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng mất khi theo đuổi IT. Sơn chia sẻ rằng: "công việc này đòi hỏi mình phải ngồi lì ở bạn làm việc mỗi ngày. Do đó phải có đam mê thì mới có thể kiên trì và cố gắng".

"Đây không phải là một môi trường làm việc khô khan, máy móc như mọi người thường nghĩ. Một khi đã đam mê, nó sẽ cho ta rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Công nghệ Thông tin luôn phát triển, điều này đồng nghĩa với việc Sơn phải luôn luôn đổi mới tư duy và sáng tạo không ngừng. Chính vì vậy, sáng tạo và đổi mới là yếu tố thứ hai vô cùng cần thiết. Thứ ba, chính là tính logic và chính xác. Tính logic thể hiện ở cách tiếp cận và giải quyết vấn đề. Tính chính xác nằm ở sự phân công và phối hợp với các thành viên. Khi làm việc có logic, chính xác sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hoàn thiện. Hơn nữa, ta sẽ dễ dàng chỉnh sửa nếu có vấn đề hay lỗi", Nguyễn Minh Sơn bộc bạch chia sẻ.

Làm giàu ngay từ đam mê

Với quan niệm sống "trên con đường thành công không có dấu chân của sự lười biếng". Dù còn đi học, nhưng Nguyễn Minh Sơn đã có thể kiếm được nhiều tiền. Lĩnh vực của Sơn là kỹ thuật sử dụng máy tính và phần mềm máy tính. Từ đó chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền tải và thu nhập thông tin. Đặc biệt, anh còn hợp tác làm việc với các đơn vị kinh doanh online trên toàn quốc thông qua mạng xã hội Facebook. Sơn vừa học vừa làm vì thế anh luôn được bạn bè, người thân ngưỡng mộ và khen ngợi hết lời. Dân trong ngành gọi anh với một biệt danh rất vui là "Sơn mát tay". Bởi lý do anh tới đâu là may mắn tới đó.

Vận dụng kiến thức chuyên môn để giúp ích cho mọi người là mục tiêu và động lực để Nguyễn Minh Sơn nỗ lực và kiên trì. Với cách làm việc khoa học đâu ra đó, anh đã giúp cho hàng trăm khách hàng kinh doanh online thành công. Nhiều cửa hàng sau khi hợp tác với anh, doanh thu đã tăng lên đáng kể. Sơn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Anh được đánh giá là một nơi uy tín để hợp tác và phát triển. Với sự nỗ lực chinh phục đam mê không ngừng nghỉ của mình. Trong tương lai Nguyễn Minh Sơn có thể sẽ trở thành một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Độc giả có thể xem thêm thông tin thì theo dõi Nguyễn Minh Sơn qua Facebook:

https://www.facebook.com/sonrong.support.marketing

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới