TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nguyễn Ngọc Khánh – mất bao nhiêu thời gian để xây dựng nên một thương hiệu hoa lan

Thứ năm, 18/03/2021 15:49

“Sự thành công chỉ đến từ đam mê mà còn có cả sự may mắn cùng tất cả những cố gắng”, anh Nguyễn Ngọc Khánh (1986) chủ của thương hiệu hoa lan “Vườn lan Khánh Nguyễn” ở Bảo Lộc – Lâm Đồng cho hay.

Những ngày đầu bước chân vào nghề trồng lan khó khăn và gian khổ

Thiếu kỹ thuật chăm sóc, thiếu cơ sở vật chất, thiếu tài chính và am hiểu về thị trường, người nhà không đồng tình ủng hộ… Tuy nhiên, với niềm đam mê và ý chí kiên quyết, trải qua bao gian khó, giờ đây anh đã xây dựng nên một thương hiệu hoa lan rừng nổi tiếng ở Bảo Lộc – Lâm Đồng với những khách hàng là người yêu lan trên cả nước. Những giò lan thành phẩm được đóng gói kỹ càng và ship đi toàn quốc.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh bên cạnh giò hoa lan rừng Trầm Rồng Đỏ

Giờ đây, nhà vườn của anh đã tạo được công ăn việc làm cố định cho 20 nhân công với các khâu như: bán hàng, chăm sóc cây, ươm cây, làm giá thể…. Anh chia sẻ: “thị hiếu chơi hoa lan rừng ngày càng nhiều và phổ biến, vì vậy anh hoàn thiện thêm cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng chơi hoa lan cũng như tạo thêm nhiều công ăn việc làm. Ngoài ra, anh còn nghiên cứu và kinh doanh thêm mảng về đèn led-phòng ươm cây để tăng khả năng phát triển của cây con, cây giống”.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh bên cạnh giò hoa lan rừng tại Vườn lan Khánh Nguyễn

Nguyễn Ngọc Khánh nhận giải Top 10 thương hiệu uy tín năm 2020 tại chương trình "Doanh nhân sao vàng đất việt"

Trong một lần vào dịp Tết đi thăm vườn của gia đình người bạn tại Lâm Đồng, khu vườn tuy nhỏ nhưng rất lung linh sắc màu với những giò hoa lan rừng. Điều anh chú ý tới đó là những giò lan rừng với những cái tên rất đẹp như: Sơn Thủy Tiên, Giả Hạc, Hoàng Thảo…. chính điều đó làm anh nảy sinh ra ý tưởng về kinh doanh hoa lan rừng, với mục đích đem cái đẹp-cái hương thơm này tới càng nhiều người càng tốt. Sau lần thăm quan đó, anh về bắt tay với niềm đam mê và ý tưởng mới của mình.

Nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, học hỏi cách chăm sóc các loại cây khác nhau

Sau gần 3 năm khởi nghiệp, giờ đây anh đã có 5 hecta vườn lan rừng các loại với các khu, phòng chức năng riêng như: khu ươm kie, khu chăm sóc, khu chữa bệnh cho cây, khu ủ mầm… Nhà vườn được áp dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến để có thể tạo ra những cây con với sức sồng khỏe và tốt hơn.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh bên giò lan Lộc Bắc 8 năm tuổi thân dài 4,5m

Anh Nguyễn Ngọc Khánh – Một góc bên trong khu vườn sinh trưởng ươm kie

Anh Nguyễn Ngọc Khánh với giò lan rừng thành phẩm chuẩn bị giao cho khách

Anh xây dựng nên thương hiệu Vườn lan Khánh Nguyễn có tiếng trong giới hoa lan tại Lâm Đồng và cả nước với các kênh bán hàng như: Youtube, Facebook, Website … Giờ đây, khi ngồi lại ngắm những giò hoa lan rực rỡ màu sắc do mình tạo ra, anh mới ngầm hiểu được sự thành công không chỉ đến từ đam mê mà còn có cả sự may mắn cùng tất cả những cố gắng. Và càng hiểu được giá trị của dòng hoa lan rừng.

Quý anh, chị có nhu cầu trao đổi, giao lưu, chia sẻ xin liên hệ theo thông tin sau:

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/hoalannguyengockhanh

Hoặc trang facebook của nhà vườn: Vườn lan Khánh Nguyễn

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới