TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nhà sư Thái có hơn 83 xe hơi và hàng loạt bất động sản

Thứ bảy, 20/07/2013 15:12

Điều tra mới nhất cho thấy nhà sư đi chuyên cơ có ít nhất 83 xe hơi và hàng loạt bất động sản.

Nhà sư tai tiếng

Kênh CNN ngày hôm nay vừa đưa tin tức mới nhất về nhà sư Thái Lan Luang Pu Nenkham - được biết đến với vụ đình đám xài đồ hiệu, đi chuyên cơ riêng và quan hệ với trẻ vị thành niên.

Theo đó, Cơ quan điều tra đặc biệt của Thái Lan (DSI) cho biết, có một nguồn tin đáng tin cậy là Luang Pu Nenkham đang lần trốn ở bang California, Mỹ. Tại đây. Hiện tại DSI vẫn chưa bắt được Luang Pu Nenkham. Vị sư này sở hữu một ngôi chùa cách khoảng 75 dặm về phía Nam của Los Angeles theo các nhà sư tại ngôi chùa này thì Nenkham đã không đến thăm nơi đây khoảng  1 năm nay.

Theo một điều tra mới đây của giới chức Thái Lan thì Nenkham sở hữu ít nhất 83 xe ô tô và một danh sách tài sản bao gồm đất đai, nhà ở và chung cư cao cấp. DSI cho rằng số của cải này vẫn chưa phải là tất cả bởi họ tin rằng vẫn còn nhiều tài sản khác của Nenkham chưa được biết đến.

DSI đã gửi yêu cầu đến 114 tổ chức tài chính, đất đai và vận tải để nắm rõ hơn số tài sản của Nenkham.

Chính quyền Thái Lan cũng ước tính có ít nhất 300 triệu Bath, tương đương gần 10 triệu đô la Mỹ đã biến mất khỏi các tài khoản ngân hàng của Nenkham trong một vài ngày trở lại đây. Số tài sản kếch sù của Nenkham được cho là nhờ sự ủng hộ của người dân trong hơn một thập kỷ qua. Lượng đóng góp là rất lớn bởi người dân ở Thái Lan rất tôn sùng đạo Phật.

Giới chức Thái Lan cũng đã gửi yêu cầu đến cơ quan Di trú Mỹ và Hải Quan Mỹ thu hồi visa của Nenkham. Và hôm thứ Tư vừa qua đã ban hành một lệnh bắt giữ đối với Nenkham.

Trước đó, vụ Nenkham trở nên ầm ĩ khi trên trang chia sẻ video Youtube xuất hiện clip Nenkam ngồi trên chuyên cơ riêng, sử dụng toàn độ hiệu đắt tiền như đeo kính Avitator  mạ vàng, đeo tai nghe không dây, dùng túi Louis Vuitton.

Tiếp sau vụ lộ video, một cuộc điều tra được bắt đầu và Nenkham bị cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và hiếp dâm. 

Theo Mốt & Cuộc sống