TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nhận hơn 5 tỷ/năm, Đoàn Văn Hậu có mức lương cao thứ mấy tại SC Heerenveen?

Thứ hai, 23/12/2019 12:21

Tại SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đang nhận mức lương cao thứ 4 CLB với số tiền hơn 5 tỷ/năm.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đầu quân cho CLB Heerenveen của Hà Lan theo bản hợp đồng mượn có thời hạn 1 năm. Khoác áo đội bóng mới, Văn Hậu được nhận nhiều chế độ đãi ngộ như nhà ở, xe riêng đưa đón cùng mức lương hậu hĩnh hơn 217.125 euro mỗi năm (khoảng hơn 5,5 tỷ đồng), tức hơn 18.000 euro/tháng và 4.523 euro/tuần.

Đoàn Văn Hậu

Ricardo van Rhijn là cầu thủ được đãi ngộ cao nhất SC Heerenveen với lương sau thuế khoảng 307.000 euro mỗi năm. Rhijn gia nhập SC Heerenveen từ AZ Alkmaar và từng khoác áo tuyển Hà Lan. Xếp sau Rhijn là Daniel Hoeegh (296.000 euro/năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000 euro/năm).

Lương của Văn Hậu (217.125 euro/năm) đứng thứ 4 tại CLB, cao hơn Lucas Woudenberg (208.000/năm) và cầu thủ đắt nhất ở SC Heerenveen hiện tại là Mitchell van Bergen (124.000/năm).

Sở dĩ SC Heerenveen phải trả lương cao cho Văn Hậu vì điều này nằm trong quy định của giải VĐQG Hà Lan. Ban tổ chức giải đấu yêu cầu với trường hợp cầu thủ có quốc tịch ngoài EU, các CLB phải trả lương tối thiểu rất cao: 200.000 euro/năm với cầu thủ 18-19 tuổi, và 400.000 euro/năm với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên.

Giải VĐQG Hà Lan lý giải quy định này nhằm giúp đảm bảo quyền lợi cho các cầu thủ ngoài EU khi đến thi đấu ở xứ sở hoa tulip. Tuy nhiên trên thực tế, đây chính là một biện pháp bảo vệ cầu thủ bản địa. Mức lương cao đó sẽ khiến các CLB Hà Lan ngại chiêu mộ tân binh ngoài EU và ưu tiên sử dụng “gà nhà” nhằm tiết kiệm chi phí. Ngoại binh ngoài EU phải thực sự xuất sắc thì mới được trọng dụng.

Sau khi chiêu mộ Văn Hậu, giá trị thương hiệu của SC Heerenveen tăng vọt không chỉ ở Hà Lan mà còn ở Việt Nam. Việc mua Văn Hậu không chỉ có giá trị chuyên môn, mà SC Heerenveen còn có thể tạo nên nguồn thu nhập lớn từ các hoạt động thương mại.

Ở trận đấu gần nhất diễn ra vào hôm qua, SC Heerenveen đã giành được 1 điểm trên sân nhà trước CLB Heracles ở vòng 18 giải VĐQG Hà Lan. Đáng tiếc khi Đoàn Văn Hậu không được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở cuộc đọ sức này.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới