TIN TỨC » Dòng sự kiện

Những bức ảnh sự kiện ấn tượng nhất tháng 8

Thứ hai, 05/09/2011 15:29

Cảnh chen chúc đến nghẹt thở tại một bể bơi ở Trung Quốc, người họa sĩ "tàng hình" trong đồ vật hay cảnh tang thương của nạn đói ở Somalia... là những hình ảnh sự kiện nổi bật nhất tháng 8 do trang National Geographic bình chọn.

Màn biểu diễn ẩn mình ấn tượng của họa sĩ Liu Bolin tại studio của anh ở Bắc Kinh ngày 10/8. (Ảnh: AP).

Một chiến binh quân nổi dậy có vũ trang đá quả bóng, trong khi lửa đang thiêu rụi dinh thự Bab al-Aziziya của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi tại Tripoli hôm 23/8. Lực lượng nổi dậy Libya đã chiếm giữ khu vực này sau nhiều ngày giao tranh để giành quyền kiểm soát thủ đô. (Ảnh: Philippe de Poulpiquet)

Bầy cá mòi hình đám mây bơi gần một thợ lặn ngoài khơi đảo Pescador ở Philippines. Bức ảnh trên được đăng tải hôm 22/8. (Ảnh: Alexey Stoyda)

Chiếc cầu thang là phần còn lại duy nhất của ngôi nhà thuộc sở hữu của Billy Stinson (người đang an ủi cô con gái Erin Stinson hôm 28/8), sau khi nó bị cơn bão Irene phá hủy ở Bắc Carolina. (Ảnh: Scott Olson, Getty Images)

Các công nhân đeo mặt nạ bảo hộ tại một công trường ở Thiên Tân, Trung Quốc ngày 23/8. Những lao động nhập cư từ các vùng nông thôn đang tràn ngập ở các thành phố Trung Quốc. Trong đó, nhiều người làm việc ở công trường xây dựng cùng với sự phát triển chóng mặt của các thành phố. (Ảnh: Xiao Chun, Imaginechina/AP)

Nghệ sĩ đi trên dây người Thụy Sĩ, Freddy Nock, thực hiện màn đi trên dây tới một trạm toa cáp trên đỉnh núi Diavolezza ở Thụy Sĩ hôm 23/8. Đỉnh của ngọn núi này cao 2.978m so với mặt nước biển. (Ảnh: Arno Balzarini)

Halima Hassan bế đứa con trai 7 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng nặng, Abdulrahman Abshir, ở bệnh viện Banadir tại Mogadishu, Somalia hôm 14/8. Chính phủ Mỹ ước tính nạn đói và hạn hán đã gây ra cái chết cho khoảng 30.000 đứa trẻ ở Nam Somalia trong 90 ngày qua. (Ảnh: John Moore/Getty Images)

Những người hành hương Hindu thực hiện chuyến đi tới một đền thờ ở Hang Amarnath. Chiếc hang này nằm ở độ cao 4.115m và nằm trên một dòng sông băng ở Kashmir. Ít nhất nửa triệu tín đồ thực hiện cuộc hành hương hàng năm để tôn thờ một măng đá bên trong hang, được cho là hóa thân của thần Shiva, vị thần Hindu của sự phá hủy và tái tạo. (Ảnh: Altaf Qadri/AP)

Cảnh trốn nóng chen chúc tại một bể bơi nước muối ở Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 14/8. Được biết đến như Biển Chết của Trung Quốc, bể bơi này nằm trong một công viên nước và có thể chứa tới 10.000 người. Các quan chức cho hay có tới hơn 1 triệu người đã đến bể bơi này trong mùa hè năm nay. (Ảnh: AP)

Seth Altamus đứng trên ván lướt sóng khi chú cá voi xám bơi bên cạnh ở Sông Klamath, California hôm 4/8. Con cá voi này và con của nó đã bơi lạc vào dòng sông hồi cuối tháng 6, trong hành trình lên phía Bắc tới Alaska. Theo AP, con cá mẹ bị mắc cạn này đã bị chết hôm 16/8 mà không rõ lý do, trong khi con con được tìm thấy trên đường bơi ra biển hồi cuối tháng 7. Các nhà khoa học tin rằng chú cá voi con này đủ trưởng thành để một mình thực hiện hành trình tới Alaska. (Ảnh: Ashala Taylor/AP)

Bưu điện VN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới