TIN TỨC » Dòng sự kiện

Những cú lừa ngoạn mục nhất trong lịch sử ngày cá tháng tư

Thứ hai, 01/04/2013 08:34

Cùng điểm lại những cú lừa ngoạn mục được tiếp tay bởi những ông lớn truyền thông khiến hàng ngàn người mắc mưu trong ngày cá tháng tư.

Vào ngày cá tháng tư (01 tháng 4 năm 1957), đài BBC phát sóng một phim tài liệu giả mạo, thuyết phục khán giả rằng Thụy Sĩ đã phát triển thành công  cây spaghetti (mì ống ý). Một số người xem mắc lừa sau đó đã đứng chờ hàng giờ để nhận được bụi cây mì spaghetti của riêng của họ.

Một đoạn clip cho thấy các chú chim cánh cụt đã...biết bay. Trò lừa bịp giải thích rằng thuộc địa chim cánh cụt biết bay đầu tiên đã được phát hiện, và chúng bay di cư trong mùa đông để đến rừng mưa nhiệt đới của Nam Mỹ. Clip thiên nhiên đẹp mắt này trên thực tế là một quảng cáo do BBC lập trình trực tuyến.

Trong một bức thư  trên mạng năm 1998 có tiêu đề "New Mexicans for Science and Reason" tuyên bố rằng cơ quan lập pháp tiểu bang Alabama đã quyết định để đơn giản hóa vấn đề cho tất cả mọi người, người ta sẽ làm tròn số pi chỉ còn là 3. Trò đùa này là một sự châm biếm về cuộc tranh luận về sự tiến hóa giảng dạy trong các trường công lập của New Mexico. Tuy nhiên, giống như tất cả các trò đùa Internet hiệu quả, trò đùa đã được thực hiện nghiêm túc bởi một số người và lan ra rộng rãi trên mạng.

Google trong năm 2012 đã công bố sẽ phát hành Google Maps dạng Bit-8 cho Nintendo, thậm chí kèm theo video hướng dẫn. Không ít người làm theo và hậu quả là sau đó họ không thể sử dụng Google Maps trên phần cứng cổ điển.

Trong quá trình xây dựng ga tàu điện ngầm mới của Copenhagen vào năm 2001, hình ảnh một toa xe lửa lao ra khỏi đống gạch đá như thể nó đã xuyên thủng mặt đất làm không ít người xem hết hồn. Tuy nhiên đó thực sự chỉ là mẫu quảng cáo cà phê.

Ngày cá tháng tư năm 2000, Taco Bell đã mua một quảng cáo toàn trang trong tờ New York Times với tin tức giật gân: Các chuỗi thức ăn nhanh đã mua Liberty Bell và đổi tên nó thành Taco Bell. Công ty cho biết động thái này sẽ giúp giảm nợ quốc gia, hàng ngàn người đã phản ứng lại trò đùa điên rồ này.

NPR công bố trong một buổi phát hình năm 1992 rằng Richard Nixon sẽ tranh chức tổng thống một lần nữa, sau khi từ chức trong ô nhục năm 1974. Khẩu hiệu của ông? "Tôi không làm bất cứ điều gì sai, và tôi sẽ không làm điều đó một lần nữa."

Một tờ báo thể thao đã bịa ra một kỷ lục để lừa những người hâm mộ về cầu thủ trẻ Sidd Finch có thể ném một quả bóng với tốc độ siêu khủng 168 mph - nhanh hơn khoảng 70 mph  so với kỷ lục thời bấy giờ.

Tinmoitruong
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới