TIN TỨC » Dòng sự kiện

Những thảm họa của thám tử: Tiếp tục cuộc hành trình

Thứ bảy, 19/07/2014 19:29

Khoảng 17h chiều tối ngày 14/7, sau khi dừng xe số 1 bên vệ đường (gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia) nhằm đánh lạc hướng đối tượng.

Xe số 1 quyết định thẳng hướng Đại lộ Thăng Long về sân bóng đá Mỹ Đình theo đường gom dân sinh. Đến chân cầu vượt Mỹ Đình, xe số 1 vòng lại đường gom dân sinh phía bên kia, ngược hướng về tòa nhà Vicracera.

Trong khi đó, xe số 2 và số 3 quay ngược trở lại đón lõng tay thám tử tư ở ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng. Đến ngã tư này, xe số 1 chậm lại rẽ phải hướng Phạm Hùng về Khuất Duy Tiến.

Nhóm PV đã hội ý với nhau, nhận thấy do trời đã bắt đầu tối nên có thể ngăn cản việc tác nghiệp. Do vậy, PV đã quyết định cắt đuôi thám tử tư.

Câu hỏi thú vị nhất từ cuộc rượt đuổi mà PV phải trả lời là tay thám tử này ở đâu và khả năng theo dõi như thế nào, có bao nhiêu người cùng tham gia vụ này ngoài kẻ được nhận diện? Vì vậy, nhóm PV đã hội ý và quyết định cho xe số 1 đi lên đường cao tốc dành cho xe ô tô, xe số 2 và số 3 đi sau và kèm chặt thám tử tư vào giữa.

Khi lên cầu vượt, xe số 1 và số 2 đi cách nhau khoảng 100m, sau khi thấy thám tử tư không đi lên đường dành cho ô tô, xe số 2 bám sát xe số 1 lên cao tốc. Xe số 3 tiếp tục bám theo xe thám tử. Trên cao tốc, sau khi đi một đoạn khoảng 1km, xe số 2 và xe số 1 dừng lại. Nhân vật chính (mục tiêu theo dõi của thám tử) của câu chuyện bước ra và... đổi xe, tiếp tục cuộc hành trình. Xe số 2 nhân đó quay trở lại, tìm cách xuống khỏi cao tốc để đuổi theo thám tử tư.

Tiếp tục hành trình theo chân thám tử tư

Nhìn chung, kể từ thời điếm đó, bóng dáng của thám tử tư mất hút khỏi tầm mắt của mục tiêu. Khi xe số 2 quay lại, PV tìm thấy thám tử tư đang nói chuyện điện thoại có vẻ căng thẳng, mặt mũi đỏ gay gắt, ngơ ngơ ngác ngác ở trên đường Trần Duy Hưng. PV cố tình cho xe đi cạnh, và sau hơn 2 giờ bẫy tại đường Láng Hạ, PV lại cho tay thám tử theo về đến chỗ xuất phát. Sau đó, xe của PV sau khi cho người về lại chỗ xuất phát đã trực chỉ khu Linh Đàm thẳng tiến.

Tay thám tử sau 1 buổi nắng như thiêu đốt thấy không thể bám được mục tiêu, mỏi mệt bơ phờ nên cũng để lạc mất PV ở gần khu Linh Đàm.

Thám tử cần gì ở mục tiêu?

Vấn đề chính của thám tử là tiền. Vấn đề của đối tượng thuê thám tử là là hình ảnh và những mối quan hệ của nạn nhân. Nhận tiền của “thân chủ”, thám tử sẽ dấn thân vào “con đường đau khổ” vì khi theo dõi một ai đó, thám tử không có nhiều thông tin về người được theo dõi, nên đôi lúc gặp những tình huống hết sức nguy hiểm.

Câu chuyện thật diễn ra như sau: Cách đây 4 năm, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thụ lý một vụ án giết thám tử tư. Theo đó, do nghi ngờ chồng mình là Đỗ Văn Trung (SN 1984, ở đội 13, Khoan Tế, Đa Tốn, Gia Lâm) có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác, chị Hoàng Thị Mai – vợ anh Trung đã thuê dịch vụ thám tử là Nguyễn Văn Ứng (SN 1989, trú ở Giang Ứng, Ứng Hoà, Hà Nội), nhân viên Công ty TNHH thương mại và dịch vụ 247 (trụ sở tại quận Cầu Giấy), theo dõi chồng mình.

Theo hồ sơ cảnh sát, thấy công việc cũng không đến nỗi quá khó khăn, Ứng đã nhận lời điều tra giúp chị Mai. Khoảng 16h00 ngày 19/11/2012, khi Ứng theo dõi Đỗ Văn Trung đến xóm Bơ, Thanh Liệt, Thanh Trì, thì bị Trung phát hiện.

Chẳng nói chẳng rằng, Trung liền vớ ngay một đoạn gậy ở đường quay lại đánh Ứng tới tấp. Chắc rằng, tay thám tử không những mất nghiệp mà còn bị một trận nhớ đời bởi “mục tiêu” dạng này.

Tuy nhiên, nếu thám tử không biết được thông tin nhân thân của người bị theo dõi, sẽ là thảm họa cho công ty cung cấp dịch vụ và cho sự an nguy của người thực hiện nhiệm vụ. Hành trình giăng bẫy thám tử trong bài viết này tạm kết thúc. Điều mà nhóm PV cần biết là ai đã làm việc này và với mục đích gì thì đã có câu trả lời.

Ghi nhận từ các thiết bị tối tân của mình, PV sẽ công bố chi tiết các đoạn đàm thoại về “tổng hành dinh” của gã thám tử nói trên khi xét thấy cần thiết.

Kỳ tới: Cách thức để chống lại thám tử

Nhóm phóng viên

giadinhonline.vn