TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nỗi đau gia đình cô gái bị kẻ si tình thiêu chết

Thứ ba, 23/04/2013 14:49

Kẻ gây ra cái chết cho thiếu nữ tên Yến (SN 1990, trú P.An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) rồi đây sẽ bị pháp luật trừng trị, nhưng đối với gia đình nạn nhân thì nỗi đau này vẫn còn dai dẳng theo họ suốt cả cuộc đời.

Sáng 23/4, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật cùng đối tượng Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho Công an TP.Đà Nẵng để điều tra, xử lý theo quy định. Cùng ngày, Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Thành. Trong khi đó, gia đình nạn nhân cũng đang chuẩn bị tiễn đưa Yến về thế giới bên kia.

Người thân của Yến không tin sự thật tàn nhẫn ập đến gia đình mình.

Chúng tôi đến nhà ông Phan Hải Sơn, cha của nạn nhân Yến, từ đầu con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Phước Nguyên (Q.Thanh Khê) không khí nặng trĩu đã bao trùm, nhiều người dân trong khu phố tiếc thương cho cô gái đoản mệnh. Suốt mấy ngày chăm con trong bệnh viện, giờ đây cha mẹ và người thân của Yến không còn nước mắt để khóc.

Anh Phan Hồng Hà, chú ruột của Yến, kể trong nghẹn ngào: “Bé Yến là đứa cháu ngoan nên gia đình ai cũng yêu thương nó. Còn thằng Thịnh (chồng chưa cưới của Yến) nữa, nó cũng ngoan lắm. Dù chưa có điều kiện cưới hỏi, nhưng mấy năm nay mỗi khi tết, lễ chúng đều đến nhà tôi và bà con trong họ thăm hỏi, chúng tôi cũng coi nó như con cháu trong nhà rồi”. Theo lời người nhà của Yến, trước đây cô tham gia lớp đào tạo Kỹ thuật viên tin học, sau đó đi làm ở bộ phận thiết kế của một công ty điện tử tại KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Yến cũng học thêm Trung cấp kế toán và đang chờ thi tốt nghiệp. Để có thêm thu nhập trang trải chi phí học tập, buổi tối cô đi làm thêm tại phòng trà Dòng Thời Gian.

Cả xóm bàng hoàng vì cái chết thương tâm của cô gái ngoan ngoãn.

Mấy ngày liền không ngủ vì con gái, ông Phan Hải Sơn trông tiều tụy hẳn đi. Tiếp xúc với chúng tôi, không kìm được nước mắt ông nghẹn ngào: "Trưa hôm 20/4, khi tôi đi làm về 2 cha con có nói chuyện với nhau. Yến hỏi ba có tiền cho con xin 500.000 đồng tiêu vặt. Tôi không có nhiều nên đưa cháu 100.000 đồng để đổ xăng, đến khoảng 2h chiều thì Yến thay áo quần rồi đi làm. Vì hàng ngày thì khoảng 7h tối con mới đi làm nên tôi hỏi thì Yến bảo hôm nay có việc phải đi sớm,… Ai ngờ đến khoảng 9h đêm thì gia đình nhận được tin dữ”.

Cái chết bất ngờ của Yến khiến nhiều bạn bè đau lòng và thương tiếc. Thủy, bạn cùng làm tại phòng trà với Yến kể, Thành là khách quen của quán và hay lên sân khấu hát mỗi khi đến đây. Vài tháng gần đây, khi Yến đến làm việc, Thành làm quen rồi tán tỉnh và tỏ ra rất si mê cô. Nhiều lần Thành tặng quà, mang hoa quả đến cho Yến và các bạn để lấy lòng nhưng vẫn bị chị cự tuyệt và cho biết là sắp kết hôn. Để chứng minh điều mình nói là thật, Yến còn đưa hình của mình và người yêu ra cho Thành xem, nhưng anh ta vẫn không tin nên 2 bên có xảy ra cãi vã.

Ông Sơn (trái), ba của chị Yến, đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con gái.

Anh Vũ, một người cùng làm với Yến, kể tiếp: “Cách đây mấy đêm, Thành mang theo mũ bảo hiểm rồi đi bộ đến quán nhờ Yến chở về. Thấy Thành có nhiều biểu hiện đáng nghi nên bọn em can ngăn và nói một người trong quán chở Thành. Nhưng anh ta không chịu mà cứ đòi Yến chở cho bằng được. Do chúng em can ngăn quyết liệt nên anh ta đi bộ về nhà”.

Đám tang Yến, Thịnh cũng có mặt, anh khá tiều tụy, ánh mắt lúc nào cũng như cầu mong có một điều kỳ diệu gì đó sẽ đến với mình. Thịnh tâm sự: “Tôi với Yến quen nhau hơn 3 năm nay và 2 bên gia đình đều biết. Hai đứa dự định tháng 11 này làm đám cưới nên đang lên kế hoạch đi chụp hình cưới. Nhưng không ngờ sự việc đau lòng này lại xảy ra”.

Theo lời của Thịnh, tuần trước anh có nhận được 2 tin nhắn từ một thuê bao lạ có nội dung đe dọa, nói xấu Yến nhưng tình cảm của 2 người đang tốt đẹp nên anh không đưa cho Yến đọc mà xóa đi để tránh sự hiểu nhầm. “Mọi chuyện quá bất ngờ, đau xót. Tôi không bao giờ nghĩ rằng ngay sau khi 2 đứa định đi chụp ảnh cưới lại là ngày định mệnh với Yến”, anh Thịnh cố nói thành lời.

Những giây phút hạnh phúc của Yến và anh Thịnh.

Quê gốc Hà Tĩnh, Thịnh theo bố mẹ vào định cư Đà Nẵng, đang công tác Sở VH-TT-DL. Anh Thịnh kể: “Phải lâu lắm, Yến mới nhận lời yêu tôi. Chừng đó năm trời, Yến chẳng mấy khi làm tôi phật lòng. Dù chênh nhau vài tuổi, nhưng cả 2 rất tâm đầu ý hợp. Yến sống nội tâm nhưng hòa nhã vui vẻ với mọi người. Từ gia đình đến những người thân, bạn bè của tôi đều ủng hộ 2 đứa. Ai cũng bảo lấy được Yến là phúc của mình, vậy mà ngày vui chưa trọn, Yến lại ra đi...”.

Để tìm hiểu thêm lai lịch của Thành, chúng tôi tìm đến nhà anh này ở một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Văn Linh, nhưng ngôi nhà đã đóng kín, bên trong cũng không có ai. Một số người dân trong khu vực đều tỏ ra bất ngờ trước việc làm của Thành. Chị bán bún gần nhà Thành cho biết: “Thằng Thành bình thường hiền lắm, từ xưa đến giờ nó đâu có làm việc gì ác mà sao giờ lại gây ra cơ sự vậy chứ?”.

Theo Infonet.vn