TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nữ Chánh án TAND huyện Thanh Liêm chết bất thường cạnh mương nước

Thứ tư, 23/05/2012 10:16

Khoảng 7h sáng 22-5, một số người dân ở xã Liêm Chung, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phát hiện xác một phụ nữ nằm dưới bụi tre, bên cạnh con mương tưới tiêu, gần QL 21. Trên cổ nạn nhân có vết bầm tím…

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam xác định, nạn nhân là bà Trần Thị Miên, SN 1961, trú tại xóm 1 xã Liêm Chung, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Bà Miên được bổ nhiệm làm Chánh án TAND huyện Thanh Liêm được hơn một năm nay. Tại hiện trường, xác bà Miên nằm trên đường vào nghĩa trang xã Liêm Chung, cách khu chợ dân sinh của xã khoảng 40m. Theo gia đình nạn nhân, thường ngày, vào khoảng 5h sáng, bà Miên dậy sớm đi tập thể dục rồi đi chợ luôn. Tuy nhiên, sáng 22-5, muộn hơn mọi khi mà không thấy bà Miên về, cả nhà định đi tìm thì nhận được thông tin ngoài mương nước có người chết... Bước đầu gia đình xác nhận, tài sản trên người nạn nhân không bị mất.

Hiện trường, nơi phát hiện xác nữ Chánh án TAND huyện Thanh Liêm.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã chết do bị xiết cổ bằng một chiếc dây áo ngực bên trái, có thể là chiếc dây áo của nạn nhân, bởi trong người nạn nhân không có áo nhỏ. Ngoài ra, bà Miên còn bị dập sụn giáp ở cổ và đây cũng là nguyên nhân tác động làm cho nạn nhân tử vong. Cái chết của bà Miên khiến nhiều người dân hoang mang và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Có nguồn dư luận cho rằng, cái chết của bà Miên liên quan đến việc trả thù khi bà Miên thụ lý xét xử một vụ án tại địa phương. Theo thông tin mà PV báo PL&XH nắm được, bà Miên từng là một thẩm phán có uy tín tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và nhiều năm giữ chức Phó Chánh án TAND huyện Thanh Liêm. Hơn một năm nay, được bổ nhiệm làm Chánh án TAND huyện Thanh Liêm, bà từng tham gia xét xử nhiều vụ án "khó" trong huyện.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ Chánh án TAND huyện Thanh Liêm đang được CQCA tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Pháp luật xã hội