TIN TỨC » Dòng sự kiện

Nữ sát thủ 16 sắp tấn công màn ảnh Việt

Thứ sáu, 27/05/2011 11:15

Hãng phim Thiên Ngân-Galaxy vừa công bố hai bộ phim sẽ được chính thức phát hành trong tháng 6 này trong các hệ thống rạp trên cả nước.

1.“Hanna bí ẩn”: Câu chuyện về sát thủ tuổi 16 Trong những cánh rừng bạt ngàn miền Bắc xứ Phần Lan lạnh lẽo, Erik (Eric Bana thủ vai) chỉ có một mục tiêu duy nhất: đào tạo cô con gái bé bỏng của ông - Hanna (Saoirse Ronan thủ vai) trở thành một sát thủ hoàn hảo. Mồ côi mẹ, không gấu bông, không váy áo và cuộc sống màu hồng như các cô bé tuổi thiếu niên khác, Hanna lớn lên với súng ống, cung tên, giáo mác và những bài luyện tập khắc nghiệt của cha mình, một cựu thành viên CIA đầy hận thù. 16 tuổi, Hanna đã mang đầy đủ vẻ xinh xắn rạng ngời của thiếu nữ cũng vẻ gai góc của một chiến binh trận mạc.

Poster phim “Hanna bí ẩn”

Thời cơ của Hanna đã đến, đó là một phi vụ mà cha cô đã mất bao năm để chuẩn bị. Hanna chạm trán và bị bắt giam bởi bởi tổ chức CIA hùng mạnh, dưới con mắt giám sát của nữ đặc vụ đáng gờm Marissa Wiegler (Cate Blanchett thủ vai). Lao tù và vũ khí hạng nặng của CIA không làm cô bé lo sợ, vì đã được chuẩn bị để đối phó với chúng. Nhưng chính những bí mật đen tối bị chôn vùi hàng nhiều năm nay về thân thế thực sự của Hanna mới là thứ mà cô bé chưa hề lường tới… Hanna đơn thân độc mã trốn chạy khắp châu Âu, với đội quân truy sát gắt gao bám đuổi. Tất cả mọi thứ xảy đến rồi qua đi, chỉ có câu hỏi lớn nhất là ở lại: “Hanna là ai”   Với tình tiết khả hấp dẫn và dàn diễn viên rất triển vọng, đặc biệt là vai chính Hanna do nữ diễn viên xinh đẹp Saoirse thủ vai chính hứa hẹn nhiều bất ngờ với những pha hành động đẹp mắt. Đạo diễn bộ phim này cũng là tên tuổi khá nổi tiếng Joe Eright. Ở độ tuổi khá trẻ, Joe Wright đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi hai bộ phim liên tiếp của ông thành công rực rỡ và lọt vào danh sách đề cử Oscar. Đó là Pride & Prejudice (2005) và Atonement (2007). Cả hai đều chuyển thể từ tác phẩm văn học và do Keira Knightley thủ vai chính. Atonement cũng là tác phẩm đưa Saoirse Ronan vụt sáng với đề cử Oscar. Với Hanna năm nay, Joe sẽ tiếp tục chinh phục khán giả «bởi lối làm phim rất đặc biệt của mình. Bộ phim “Hanna bí ẩn” sẽ chính thức ra mắt khán giả trên tất cả các hệ thông rạp Galaxy trong cả nước vào ngày 3.6 tới đây. 2. “Giáo sỹ”: Bộ phim mới thề loại kinh dị   Chịu lời thề nguyền tối cao của Nhà thờ, Priest (Paul Bettany thủ vai) cùng các chiến binh giáo sĩ khác phải sống cuộc đời ẩn dật, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài sau những bức tường thành kiên cố. Nhưng mọi chuyện đảo lộn hoàn toàn khi cô cháu gái Lucy (Lily Collins thủ vai) bị lũ ma cà rồng tàn ác bắt giữ sau khi sát hại cả gia đình. Priest đứng giữa hai lựa chọn: một là nghe tuân lệnh của Đức Cha, giữ lời thề bí mật; hai là lên đường giải cứu Lucy, cũng đồng nghĩa phản bội lại Nhà thờ. Không thể làm ngơ khi biết cháu gái thân yêu sẽ bị biến đổi thành ma cà rồng, Priest quyết định chọn cách thứ hai, mặc cho hàng ngàn cạm bẫy đang chờ trước mắt.

Maggie Q trên poster phim

Đồng hành với anh là cảnh sát trưởng Hicks (Cam Gigandet thủ vai) - bạn trai của Lucy, và Priestess (Maggie Q thủ vai), nữ chiến binh giáo sĩ thiện nghệ với những siêu năng lực đáng gờm. Họ tiến sâu dần vào sào huyệt của kẻ thù, đơn thân độc mã chống lại lũ ma cà rồng khát máu, cũng như binh đoàn của Nhà thờ phái đi truy bắt. Lucy vẫn biệt tăm biệt tích, trong khi một bí mật ghê gớm đe dọa sự sống còn của nhân loại được phát hiện. Liệu Priest và đồng đội của anh có đủ sức làm nên phép màu?   Sẽ là một bất ngờ với khán giả khi biết rằng nguồn gốc của Priest không phải xuất phát từ phương Tây, mà là một bộ truyện tranh rất nổi tiếng của tác giả người Hàn Quốc  Hyung Min-woo. Gây ấn tượng bởi những tình tiết và phong cách đầy góc cạnh về thế giới tăm tối hậu tận thế, bộ truyện được biên kịch Cory Goodman chắt lọc lấy những gì hay nhất để lấy ý tưởng tạo nên kịch bản Priest.   Bộ phim này còn ghi dấu ấn của người Việt tham gia sản xuất như diễn viên Maggie Q, Chịu trách nhiệm thiết kế trang phục trong phim là Ha Nguyen, nhà thiết kế phục trang gốc Việt nổi tiếng tại Hollywood với các phim The Mask, Shooter và Swordfish.   Bộ phim Priest do Galaxy phát hành, sẽ được công chiếu rộng rãi toàn quốc kể từ ngày 17/06/2011 tới đây.

VnMedia