TIN TỨC » Dòng sự kiện

Ô sin bị bạo hành như thời trung cổ xuất viện

Thứ sáu, 20/01/2012 10:28

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực, bà Phạm Thị Phương, nạn nhân trong vụ bạo hành ôsin như thời trung cổ ở Hà Nội, đã được xuất viện, về quê đón Tết.

Ông Phạm Quốc Kỳ (em trai bà Phương) cho biết, hiện các vết bỏng trên người bà Phương đã lên da non. Bà Phương đã có thể tự đi lại được và ăn uống được chút ít.

Đến 15 giờ chiều 17.1, sau khi kiểm tra lại sức khỏe của bà Phương, BV Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) đã làm thủ tục cho bà Phương xuất viện về nhà, tiếp tục điều trị ngoại trú…

Sau 12 ngày điều trị, sức khỏe bà Phương đã tiến triển tốt.

“Các vết thương ngoài da cơ bản đã ổn, nhưng chị tôi vẫn còn kêu đau ngực, đau ê ẩm người. Để đến qua Tết, gia đình chúng tôi sẽ đưa chị đi BV kiểm tra lại” – ông Kỳ nói.

Cũng theo ông Kỳ, hôm bà Phương xuất viện, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã về thăm, tặng quà Tết cho bà Phương. Trước đó, bà Phương cũng được đại diện Công an phường Kim Mã, Công an quận Ba Đình; chính quyền và các đoàn thể huyện Ứng Hòa đến thăm, tặng quà.

Về phía gia đình bị can Trần Thị Tuyết Minh, ông Kỳ cho biết: Sau khi bà Minh bị khởi tố, bắt tạm giam, chồng bà chủ này đã 3 lần về BV Vân Đình thăm hỏi sức khỏe bà Phương, xin lỗi về những hành vi bà Minh gây ra cho bà.

Phía gia đình bà Minh còn đưa một người họ hàng đến BV, chăm sóc bà Phương vài ngày. Trước mắt, gia đình bà chủ đã hỗ trợ 9 triệu đồng để bà Phương tiếp tục điều trị.

“Hôm chị tôi xuất viện, chồng bà Minh cũng gọi điện về, nói gia đình tôi cứ làm thủ tục thanh toán viện phí, họ xin nhận trách nhiệm thanh toán mọi chi phí điều trị” – ông Kỳ kể.

Trước đó, như đã thông tin, tối 5.1, đường dây nóng nhận được điện thoại kêu cứu của gia đình bà giúp việc Phạm Thị Phương (SN 1953, ở xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa) về việc bà Phương bị bà chủ Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964, tạm trú ngõ 95 Kim Mã, quận Ba Đình) bạo hành với những hình thức dã man như thời trung cổ.

Ngày 6.1, sau khi phản ánh vụ việc, bà Minh đến Công an phường Kim Mã trình diện, thừa nhận đã bạo hành bà Phương. Ngay sau đó, bà Minh bị Công an quận Ba Đình khởi tố, bắt tạm giam về 2 hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ người khác.

Tiền Phong