TIN TỨC » Dòng sự kiện

Ông bầu Xuân Đạt và hành trình chắp cánh ước mơ cho game thủ Việt

Thứ hai, 15/11/2021 18:58

Ông bầu Xuân Đạt của AoE Hà Nội và Bibi Club chia sẻ thời gian tới anh sẽ cho ra mắt chương trình giúp đào tạo và phát triển các tài năng Esports nói chung và AoE nói riêng.

Ông bầu Xuân Đạt (ở giữa) đứng sau thành công của đội AoE Hà Nội, Bibi Club, đội Liên minh Huyền thoại tốc chiến Fantasy.

Bắt đầu sự nghiệp ông bầu AoE từ năm 2012 khi trực tiếp quản lý đội AoE Hà Nội, bầu Đạt được biết đến là một trong những ông bầu quyền lực của AoE Việt. Không những vậy, anh còn được biết đến là người nhiệt huyết, luôn dành tình yêu mãnh liệt cho game Đế chế cũng như phong trào AoE tại Việt Nam.

Có thể nói, nhờ sự quản lý, đầu tư và định hướng của ông bầu này, đội Hà Nọi đã trở thành một thế lực thực sự trên bản đồ AoE Việt Nam. Qua đó, góp phần vào sự phát triển và chuyên nghiệp hóa của bộ môn Esports tại Việt Nam trong thời gian qua.

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi game cũng như làm ông bầu cho đội tuyển AoE, bầu Đạt cho rằng con đường để trở thành một game thủ chuyên nghiệp đang chứa đựng vô vàn khó khăn thách thức.

Một trong những khó khăn đầu tiên mà hầu hết đều gặp phải sẽ đến từ gia đình. Không phải ai cũng có thể hiểu, thông cảm và ủng hộ cho ước mơ của bạn nếu bạn không thể chứng minh được tính khả thi của nó. Lấy bối cảnh xã hội Việt Nam, điều này càng khó khăn hơn nữa, khi hầu như các bậc phụ huynh hoàn toàn không có chút khái niệm gì về nghề game thủ.

Họ khó có thể hình dung chơi game có thể là một nghề kiếm ra thu nhập ổn định. Hầu hết đều cho rằng game chỉ là những thứ khiến con cái của họ xao nhãng việc học hành. Thậm chí, cho dù các bậc phụ huynh có chịu lắng nghe bạn giải thích về triển vọng của nghề game thủ đi chăng nữa, thì cũng chẳng có bất kỳ tấm gương thành công và nổi tiếng nào ở Việt Nam mà bạn có thể dẫn chứng.

Khó khăn thứ 2, cũng là một trong những khó khăn cơ bản là thu nhập – nguồn sống của bất kỳ nghề nghiệp nào. Game thủ hoàn toàn là một nghề có mức thu nhập cao, nhưng đó là ở một quốc gia nào khác chứ hoàn toàn không phải ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc chơi một cách tự phát, không được đào tạo các kỹ năng bài bản cũng khiến các game thủ dù có tố chất tốt nhưng không được mài giũa một cách đúng đắn, vì thế không phát huy được tối đa khả năng, dẫn đến lãng phí nhân tài Esports.

Vì lý do đó, trong thời gian tới bầu Đạt sẽ mở các chương trình huấn luyện và đào tạo học viên trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Trong vài trò ông bầu của các đội tuyển Esports danh tiếng, bầu Đạt cho hay anh sẵn sàng tạo mọi điều kiện để học viên phát triển khả năng, sở trường của mình. Đây là bước đầu tiên trong việc tạo ra một nhân sự thể thao điện tử trên con đường trở thành chuyên nghiệp và có thể thi đấu các giải.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới