TIN TỨC » Dòng sự kiện

Ông chủ vườn lan 8X Hoàng Ngọc Huyên nổi tiếng ở Hà thành

Thứ tư, 17/03/2021 13:00

Trong giới chơi lan Hà thành, cái tên Hoàng Ngọc Huyên được nhiều người biết đến khi sở hữu vườn lan đáng mơ ước với hàng nghìn chậu lan các loại.

Chàng trai mê kinh doanh đem lòng yêu loài hoa vương giả

Hoàng Ngọc Huyên sinh ra và lớn lên ở Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Trước khi bén duyên với hoa lan, anh từng tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh của Viện đại học Mở Hà Nội.

Sau khi ra trường, Hoàng Ngọc Huyên theo đuổi con đường kinh doanh và từng đảm nhiệm công việc trưởng phòng kế hoạch sản xuất. Bận rộn với công việc nhưng chàng trai 8X vẫn luôn đam mê loài hoa lan vương giả.

Hoàng Ngọc Huyên cho biết: "Tôi bắt đầu biết đến hoa lan từ năm 2000 khi mới 15 tuổi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã mê mẩn loài hoa này. Không chỉ bởi vẻ đẹp, hương sắc mà còn cả vì sự đỏng đảnh khó chiều của hoa lan.

Vốn là người thích thử thách mà hoa lan lại được mệnh danh là loài hoa vương giả, không phải ai cũng có thể trồng được nên tôi càng si mê nó hơn. Với tôi, trồng được thành công hoa lan không khác gì vượt qua được một cửa ải khó nhằn của cuộc sống".

Từ những giò lan trồng cho thỏa đam mê, tới giờ anh đã sở hữu một vườn lan rộng lớn giữa thủ đô và cho biết sẽ không ngừng mở rộng hơn nữa vì một khi đã chơi lan thì không ai muốn dừng lại.

Vườn lan nghìn chậu, nhiều loài đột biến

Không giống như nhiều người phải thất bại hay vượt qua nhiều khó khăn khi trồng hoa lan, Hoàng Ngọc Huyên cho biết anh may mắn thành công ngay từ những chậu lan đầu tiên của mình. Anh nói vui rằng, có lẽ do mình mát tay.

Ngay từ những chậu lan đầu tiên, anh vừa chăm sóc vừa học hỏi kinh nghiệm từ những nhà vườn ở Hà Nội. Vì theo anh, những nhà vườn này sẽ phù hợp với mình từ điều kiện khí hậu cũng như các điều kiện khác để trồng lan.

Là một người trẻ năng động, Hoàng Ngọc Huyên cũng tham gia các hội nhóm về hoa lan để có thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu, giao lưu với những người có cùng đam mê.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hoàng Ngọc Huyên đang sở hữu một vườn lan rộng khoảng 500m2 với hơn 1000 chậu, trong đó có tới hơn 50 loài lan đột biến khác nhau. Đây cũng là những loài lan anh rất yêu thích.

Lý giải về điều này, Hoàng Ngọc Huyên cho biết: "Tôi yêu thích hoa lan đột biến không chỉ bởi chúng đẹp, độc đáo mà còn rất khó chăm. Như tôi đã chia sẻ, chăm hoa lan đột biến chính là một thử thách mà tôi rất yêu thích".

Để có được số chậu lan khủng giữa Hà thành như bây giờ vừa là công sưu tầm vừa là công nhân giống, bởi theo anh đây là cách bền vững nhất nếu muốn có một vườn lan rộng lớn. Anh cũng thường xuyên trao đổi các giò lan với những người có cùng đam mê.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới