TIN TỨC » Dòng sự kiện

Phạm Văn Chiến theo đuổi đam mê với hoa lan

Thứ ba, 04/05/2021 15:57

Chơi hoa phong lan là một thú vui tao nhã nhưng đòi hỏi rất khắt khe, chăm sóc để một giò phong lan phát triển, ra hoa là cả một công trình. Những người đã trót phải lòng loài hoa này thì họ sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức để có được những giò lan đẹp, anh Phạm Văn Chiến là một người như vậy.

Thời gian mới bắt đầu trồng và chăm sóc hoa phong lan, anh Chiến gặp phải nhiều khó khăn về kỹ thuật chăm sóc hoa nhưng anh đã tìm tòi, không ngừng học hỏi từ những người đi trước, giao lưu, tham quan nhiều vườn phong lan từ nhỏ tới lớn để trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng cần thiết cho thú chơi của mình.

Để có thể chăm sóc, nuôi trồng được loài hoa khó tính này, bên cạnh kiến thức cơ bản, anh buộc bản thân mình phải có những kỹ năng chăm sóc đặc biệt, như làm thế nào để cây phát triển tốt nhất, đạt năng suất và hiệu quả cao. Liệu khi trồng cây có đủ không gian, đủ điều kiện ánh sáng, gió, độ ẩm cần thiết để tồn tại không? Từng vùng khí hậu cũng ảnh hưởng tới chất lượng cây, đòi hỏi người chơi phải am hiểu thì mới có thể gắn bó lâu dài với nó.

Anh Chiến chia sẻ: “Phong lan là giống cây ưa ẩm nhưng không được quá ướt, khi trời mưa rất dễ bị ruồi vàng đục thân làm nước ngấm vào thân gây thối nhũn. Nếu trời đang mưa mà nắng hửng lên, nước mưa đọng lại, gặp nắng chiếu vào, giống như lăng kính hội tụ sẽ đốt cháy thân. Ngoài ra, phong lan còn dễ bị một số loài ốc sên, bệnh nấm, sâu phá hoại…”. Vì thế, hầu như ngày nào anh cũng có mặt ở vườn để vừa thưởng thức vẻ đẹp của hoa lan, vừa chăm sóc, phát hiện sớm các loại sâu bệnh.

Trong quá trình chơi lan, phát hiện nhiều hoa đẹp, quý nhưng khó nhân giống anh đã tự mày mò nghiên cứu và phát triển. Qua nhiều năm nỗ lực công sức của anh Chiến đã được đền đáp, anh hiện sở hữu một vườn lan lớn với nhiều giống hoa lan đẹp và giá trị.

Đối với anh Chiến loài hoa này không chỉ thu hút người chơi do vẻ đẹp của sắc hoa, hình dáng độc đáo, hương thơm quyến rũ, mà còn mê hoặc người chơi bởi những triết lý sâu xa ẩn sau mỗi giò hoa.

Dưới đây là một số giò hoa lan mà anh Chiến đang sở hữu.

Độc giả có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về hoa phong lan cùng anh Chiến tại đây:

https://www.facebook.com/phamchien1990

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới