TIN TỨC » Dòng sự kiện

Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ tung 'Vợ người ta' phiên bản chống buôn lậu

Thứ ba, 28/02/2017 14:57

Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ đăng tải bản 'Vợ người ta' hoàn toàn mới được viết riêng cho chiến dịch cộng đồng với thông điệp: 'Thuốc lá lậu không có hậu'.

“Vợ Người Ta” chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cộng đồng mạng năm 2015. Từ đó đến nay đã 2 năm trôi qua nhưng độ “hot” của ca khúc này vẫn chưa bao giờ giảm sút. Bằng chứng là gần đây, khi phiên bản mới của bài hát vừa được tung ra, người hâm mộ vẫn vô cùng hào hứng.

Giải mã cho sức hút này, đầu tiên phải kể đến phần nhạc của ca khúc được phối khí lại hoàn toàn mới, nghe hiện đại và bắt tai không thua gì bản gốc. Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh chibi để minh họa nội dung cũng được fans yêu thích trong phiên bản lần này. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất chính là lời của “Vợ Người Ta” nói về một chủ đề khá... “mới” so với các sản phẩm âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, đó chính là: thuốc lá lậu.

Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ tung clip về tác hại thuốc lá lậu và buôn lậu thuốc lá

Cái tài của Phan Mạnh Quỳnh chính là ở chỗ gieo vần điệu. Người yêu nhạc của Quỳnh đều có chung cảm nhận rằng dường như bất cứ chủ đề nào, chỉ cần thích, Quỳnh đều có thể viết thành lời. Ca khúc lần này cũng không ngoại lệ. Vẫn xoay quanh chuyện “giờ em đã là vợ người ta”, nhưng lý do lại xuất phát từ việc anh hút thuốc lá lậu, rồi đi buôn lậu thuốc lá, lái xe vượt ẩu, khiến mẹ già âu sầu, em biết nên theo người ta. Thậm chí ngay cả việc thuốc lá lậu có chứa chất coumarin – thành phần của thuốc diệt chuột (gây ung thư, sảy thai) cũng được nhạc sĩ khéo léo lồng ghép, nghe vô cùng tự nhiên. Chẳng thế mà mặc dù đây là ca khúc mang tính tuyên truyền, nhưng thông điệp “Thuốc lá lậu không có hậu” vẫn dễ dàng tiếp cận người nghe, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng.

Bình luận bên dưới phiên bản mới này của Phan Mạnh Quỳnh, đa số các fans đều đồng ý rằng bài hát rất hay, lời có ý nghĩa. Tài khoản Đạt Quốc chia sẻ: “Lời anh viết lúc nào cũng dễ khiến người nghe tiếp thu”. Thậm chí chủ đề chống thuốc lá lậu cũng được người hâm mộ bình luận rất nhiệt tình: “Thuốc lá lậu không chịu sự kiểm soát theo các quy định của bộ Y Tế nên có nhiều tạp chất gây hại” (theo Leo Luan). Hay như Hai Binh Đoàn cũng thốt lên rằng bài hát thật “đầy tính giáo dục”.

Phiên bản “Vợ Người Ta” nói về tác hại thuốc lá lậu của Phan Mạnh Quỳnh được cộng đồng hưởng ứng

Khi mà tình hình buôn lậu thuốc lá vẫn đang chuyển biến nghiêm trọng, còn người tiêu dùng vẫn vô tư “hút nhiều thuốc lá lậu”, “làm lợi buôn lậu”, phản hồi tích cực đối với sản phẩm mới của Phan Mạnh Quỳnh có chăng là một dấu hiệu đáng mừng. Hãy nghe ca khúc này tại đây và cùng chung tay chống lại tệ nạn thuốc lá lậu nhé.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)