TIN TỨC » Dòng sự kiện

Phi công Đăng Nguyễn: 'Yêu thương là sức mạnh của thành công'

Thứ sáu, 01/10/2021 11:22

Là phi công của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Đăng Nguyễn còn là một thành viên tích cực của Hội Thiện nguyện Chân tình. Anh đã có những ngày rong ruổi trao quà cứu trợ cho người nghèo trong khu phong tỏa suốt hơn 3 tháng Sài Gòn đẩy lùi dịch covid vừa qua.

Thiện nguyện vì Sài Gòn ta thương

Đi thiện nguyện cùng Hội thiện nguyện Chân tình - do ca sĩ Lâm Vũ đứng đầu, Đăng Nguyễn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn thì mình thấy những khó khăn của mình nhỏ bé so với họ. Đến thăm những hộ nghèo ở khu phong tỏa, nhìn người lớn nhiễm covid đã thấy tội, trẻ con bị nhiễm Covid lại càng thương hơn. Vì vậy, dịp trung thu Đăng Nguyễn cùng Hội Thiện nguyện Chân tình đã dành 2 ngày đi trao những phần quà cho trẻ em khu vực cách ly phong tỏa. Anh chia sẻ: “Nhìn những đứa trẻ với ánh mắt thơ ngây và nở nụ cười thật tươi, nói rõ to tiếng: “cảm ơn chú”, rồi cháu ôm quà chạy chân sáo vào nhà, tôi đã xúc động và cũng thấy lòng hân hoan, vui chung với niềm vui của trẻ thơ như thế!”. Cũng trong hành trình thiện nguyện, Đăng Nguyễn còn đến thăm những nhà có người thân mất vì Covid-19, nhất là những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ thì ngày hôm đấy, anh đã trăn trở băn khoăn không biết tương lai các bé sau này ra sao?

Ca sĩ Lâm Vũ làm trưởng nhóm Thiện nguyện Chân tình, còn phi công Đăng Nguyễn và các anh em khác đủ mọi ngành nghề nhưng có chung trái tim nhiệt huyết chung tay làm thiện nguyện nhưng cũng không nghỉ dịch kéo dài như vậy nên các anh em cứ đi trao quà suốt 2 năm qua. May mắn, các anh em đều được tiêm vắc xin sớm nên khi đi vào các khu cách ly phong tỏa không bị phơi nhiễm nên cũng mừng cho tất cả.

Yêu thương là sức mạnh của thành công, với suy nghĩ ấy, phi công Đăng Nguyễn đã gắn kết cùng Hội thiện nguyện Chân tình suốt hơn 6 năm nay và cứ thể, ở đâu khó sẽ có anh em Chân tình. Trong những ngày rong ruổi trao quà từ thiện , Đăng Nguyễn cùng anh em khác góp mặt trong MV tư liệu ca nhạc Người Sài Gòn. MV Người Sài Gòn rất ý nghĩa qua từng giai điệu, ca từ mang lại giá trị an ủi và niềm tin lạc quan về ngày mai tươi sáng rực rỡ. Ca khúc là một món quà tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết mà ca sĩ Lâm Vũ chia sẻ cùng mọi người đi qua tâm dịch này. Phi công Đăng Nguyễn góp mặt trong MV ca nhạc tư liệu Người Sài Gòn ghi lại hành trình thiện nguyện để ghi dấu ấn cuộc đời đã từng có những tháng ngày bình an chung tay đẩy lùi dịch bệnh như thế.

Một trận đại dịch, tôi thấy cuộc sống ấm áp và ý nghĩa hơn khi giá trị gia đình nâng cao

Trận dịch làm tôi cắt giảm hết mọi nhu cầu xa xỉ để trở về cuộc sống căn bản như thời bao cấp. Tôi đã sống tiết kiệm hơn, cuộc sống chậm hơn và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Tôi dùng cơm, trò chuyện cùng gia đình và cảm nhận được giá trị tinh thần gắn kết của cha mẹ - con cái được nhiều hơn. Những tháng ngày quây quần bên gia đình, tôi chỉ mong cho nguời thân được khỏe mạnh chứ không phải như trước kia chỉ lo kiếm tiền.

Covid-19 làm cho mọi hoạt động kinh doanh đều ngưng lại. Đăng Nguyễn còn là phi công nên vẫn có việc để làm dù lương cũng giảm 1/3 nhưng nhìn lại anh cũng đã tự thấy may mắn rồi. Ngoài ra, Đăng Nguyễn còn kinh doanh nước uống giải khát nhưng cũng phải đóng cửa. Sau trận dịch này, tổn thất kinh tế xảy ra cho tất cả, mọi người sẽ không mua sắm nhiều nữa dù là dịp tết cận kề. Thấu hiểu vậy, phi công Đăng Nguyễn chia sẻ: “Dù là kinh doanh nước giải khát là hàng thiết yếu nhưng tôi sẽ phải thay đổi mặt hàng phong phú phù hợp hơn với cuộc sống túi tiền của người dân là điều tất yếu”.

Tháng 10, TP.HCM đã bắt đầu mở cửa trở lại, từ những khu bệnh viện dã chiến, số bệnh nhân F0 khỏi bệnh cũng trở về nhà nhiều hơn, và trong những gia đình ấy, có rất nhiều người mong đón những người thân, đón những đứa bé quay về bên ông bà, cha mẹ, để còn được tung tăng đến trường… Mau về nhà nhé mọi người, nhớ về gia đình sẽ cho chúng ta nhiều sức mạnh lắm. Một trận dịch đi qua cho chúng ta trân quý thêm tình cảm của gia đình thiên liêng, gia đình là nơi chốn an yên để quay về như thế.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới