TIN TỨC » Dòng sự kiện

Quặn thắt vụ nghịch tử khiến cha nhảy giếng

Thứ hai, 19/11/2012 09:11

Người cha nghiện rượu, thường xuyên đánh đập, chửi mắng vợ con. Để rồi cuối cùng, người con trai bức xúc, dùng xăng đốt cha ruột của mình.

Nghịch tử dùng xăng đốt cha

Sự việc đã qua gần 20 ngày, nhưng khi chúng tôi trở lại tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Mư M’gar, tỉnh Đăk Lăk, người dân vẫn không thôi bàn tán về việc nghịch tử Nguyễn Bá Tri (SN 1985) đã dùng xăng thiêu sống cha ruột là Nguyễn Văn Chúc (SN 1961).

Chiếc giếng nơi ông Chúc nhảy xuống

Chuyện xảy ra vào ngày 27.10.2012. Hôm đó, ông Chúc sang nhà hàng xóm uống rượu, trong khi hơi men đã chấp choáng, ông Chúc cùng hàng xóm vẫn nói chuyện một cách vui vẻ thì Tri chạy sang, trên tay cầm một bịch xăng. Hai người cứ tưởng Tri sang chơi nên bảo ngồi xuống nhâm nhi ly rượu cho vui.

Tuy nhiên, không đáp lại lời của người lớn, Tri đi đến bên ông Chúc, mở nắp chai, đổ xăng lên người cha, dùng bật lửa đốt. Đau đớn, người cha liền ngồi dậy, la hét và nhảy xuống giếng sâu chừng 7m.

Vẫn chưa cảm thấy đủ, Tri chạy theo ra giếng, nhìn xung quanh, lượm một phiến đá lớn định vứt xuống giếng truy sát cha đến cùng. Cùng lúc này, người hàng xóm ngồi trong mâm rượu cũng vừa chạy ra can ngăn, nghịch tử bỏ đi mặc kẻ sinh thành vẫy vùng, kêu cứu dưới giếng sâu.

Người hàng xóm liền la lớn, kêu thêm một số người nữa vớt ông Chúc lên. Do bị ngọn lửa nóng thiêu đốt, khi vớt lên, da trên thân thể ông Chúc gần như bị lột sạch. Ngay lập tức, hàng xóm cùng người nhà đưa ông Chúc đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết, nạn nhân bị bỏng nặng ở cấp độ 2, 3 với 72% diện tích cơ thể.

Nhận thấy nạn nhân bị thương quá nặng, với cơ sở vật chất ở bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk không thể nào chữa trị được nên bác sĩ khuyên nên chuyển ông Chúc lên TP.HCM. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn, nên người nhà quyết định không chuyển viện. Sau 5 ngày chống chọi với tử thần, ông Chúc đã trút hơi thở cuối cùng.

Riêng về phần Tri, sau khi gây án, hắn đã trốn biệt. Tuy nhiên, được sự động viên, khuyên nhủ của người nhà, vào chiều 30.10.2012, hắn đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại đây, hắn khai, trước khi gây án đã uống hết ba xị rượu. Khi về đến nhà, mẹ cho biết cha đang uống rượu bên nhà hàng xóm. Tức giận, hắn ra xe, mở cốp rút một bịch xăng và đi sang nhà hàng xóm thực hiện hành vi tàn ác.

Nỗi đau quặn thắt

Ngồi trong ngôi nhà tuềnh toàng, bà Phạm Thị Mai (SN 1964), là vợ của nạn nhân cũng là mẹ của sát nhân buồn rầu kể lại mọi việc. Bà sinh được năm người con, trong đó, có hai trai và ba gái. Ba người con gái đều đã có gia đình riêng. Tri là con trai lớn, cũng đã có vợ và hai con. Con gái lớn của Tri mới 15 tháng và con nhỏ mới 2 tháng.

Ông Chúc lúc còn sống được bác sĩ tận tình chữa trị

Trước đây, gia đình bà Mai sống ở thị trấn Quảng Phú, nhưng do làm ăn thất bát nên bán nhà, chuyển vào trong rẫy ở. Cuộc sống khó khăn, đáng nhẽ tất cả mọi người trong gia đình phải cùng nhau gầy dựng lại sự nghiệp, nhưng ông Chúc suốt ngày rượu chè. Mỗi lần say lại về nhà gây sự tất cả mọi người. Thậm chí, ông đánh cả vợ con, cháu chắt.

Nhiều lần, trong cơn say, ông Chúc vát dao truy đuổi vợ con, nhưng rất may, mọi người lại chạy thoát được. Cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng, do bức bối mọi người ít nhìn mặt nhau. Sau một lần say rượu, ông Chúc dùng dao truy đuổi Tri, công an huyện đã phải đến giải quyết và bắt người đàn ông này viết bản kiểm điểm. Nhưng sau khi về nhà, ngựa quen đường cũ, mọi chuyện trong nhà bà Mai lại y như cũ.

Trong suốt bao năm qua, bà Mai luôn đau khổ vì cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Nhiều lần, bà khuyên chồng nên bỏ rượu chè để gia đình trở lại thời êm ấm. “Mỗi lần tôi khuyên, ông ấy cũng ậm ừ đồng ý. Nhưng sau đó, thấy rượu là quên hết, nhậu không kể trời đất. Đến khi say thì lại về chửi mắng, đánh đập mọi người trong nhà”, người phụ nữ già buồn bã.

Dù không nói thẳng ra, nhưng cả cuộc trò chuyện với người phụ nữ tội nghiệp này, dường như bà Mai lại khiến chúng tôi nghĩ rằng, chuyện đau lòng xảy ra cũng chỉ là việc “tức nước vỡ bờ” của con trai mình. Nhưng với tư cách vừa là người vợ, người mẹ, bà không biết phải xử lý như thế nào, để bây giờ mọi chuyện trở nên quá nặng nề.

Chỉ mới sinh con được hai tháng, chị Thanh, vợ của Tri vẫn còn nằm ở trong giường, buồn rầu chia sẻ: “Không ai mong muốn chuyện buồn này xảy ra. Tuy nhiên, giờ đây, em, mẹ, đứa em nhỏ và hai đứa con phải sống như thế nào. Cha thì đã mất, còn chồng em lại ngồi tù”.

Trước đây, Tri là lao động chính trong gia đình. Từ ngày Tri bị bắt, em trai là Nguyễn Văn Lượng, vẫn còn khá nhỏ phải vào rẫy để làm việc.

Dẫu biết rằng, trong tương lai, Tri sẽ bị xử lý của pháp luật, nhưng nỗi đau hắn để lại cho gia đình là quá lớn, mọi người phải rất khó khăn mới có thể vượt qua được.

TTTĐ