TIN TỨC » Dòng sự kiện

Quang Hải và những người hùng SEA Games đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Thứ ba, 17/12/2019 15:56

Cuộc đua tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2019 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với những cái tên xuất sắc: Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng...

Sáng 16/12, BTC Giải thưởng QBV Việt Nam 2019 đã công bố danh sách đề cử cho các giải thưởng cá nhân vinh danh những cầu thủ kiệt xuất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, bao gồm giải thưởng được chú ý nhất là Quả bóng Vàng môn bóng đá Nam. Các giải thưởng sẽ được trao trong buổi lễ gala diễn ra ngày 13/2/2020.

Quang Hải là gương mặt sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019

Ở hạng mục cho nam có 25 đề cử, trong đó Quang Hải là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV 2019. Hai người đồng đội của Quang Hải tại U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 mới đây cũng được đánh giá có khả năng giành QBV 2019 là Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Tương tự Quang Hải, Hùng Dũng chơi rất nổi bật ở CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam. Hùng Dũng còn được đánh giá cao vì chơi rất hay ở SEA Games 2019, góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam lần đầu giành HCV sau 60 năm. Ngược lại, ở giải đấu này, Quang Hải chơi mờ nhạt và không tham dự 2 trận quan trọng của U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia ở bán kết, đặc biệt trận chung kết thắng U22 Indonesia.

Ngoài Quang Hải và Hùng Dũng, Trọng Hoàng cũng được coi là ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019. Tuy nhiên, hậu vệ 30 tuổi người Nghệ An thất thế so với Quang Hải và Hùng Dũng vì không gây ấn tượng nhiều ở V.League 2019 cùng CLB Viettel, dù chơi chói sáng ở ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Trọng Hoàng và Hùng Dũng là những cái tên đủ sức cạnh tranh cùng Quang Hải

Trong danh sách này có các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau, nổi bật như những cái tên: Công Phượng, Tuấn Anh, Anh Đức... Hoàng Vũ Samson là cầu thủ nhập tịch duy nhất được vinh danh.

Ở hạng mục cho nữ có 10 đề cử trong đó cả 3 người đã đoạt Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng năm 2018 là Tuyết Dung, Huỳnh Như & Chương Thị Kiều đều góp mặt. CLB TP.HCM I chiếm đa số đề cử với 4 người, trong khi Than Khoáng Sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam và CLB Hà Nội mỗi đội 2 người. Huỳnh Như cũng góp mặt ở đề cử cho nữ cầu thủ xuất sắc nhất bên cạnh 4 cầu thủ khác.

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất có đề cử và trong đó người giữ giải Đoàn Văn Hậu sẽ tranh tài với Hoàng Đức, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Văn Toản và Danh Trung, chỉ duy nhất Danh Trung không thi đấu ở SEA Games. Hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất có 9 người, bao gồm cả 2 Vua phá lưới V-League 2019 là Pape Omar và Pedro Paulo.

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới