TIN TỨC » Dòng sự kiện

Ráo riết truy lùng hung thủ giết chủ tiệm vàng

Thứ sáu, 17/02/2012 15:29

Thanh niên mặc áo xanh, đi vào tiệm vàng loanh quanh chừng 20 phút rồi dùng dao đâm, cắt cổ chủ nhà. Khá nhiều nhân chứng nhớ rõ mặt hung thủ gây án.

Sáng 17/2, người dân quanh tiệm vàng Vững Bắc, xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội vẫn bàn tán xôn xao về vụ giết người vừa xảy ra. Gia đình bị hại Nguyễn Thị Bắc (SN 1957) đang làm ma chay cho nạn nhân.

Chị Hải, em ruột nạn nhân.

Vụ án xảy ra khoảng 17h ngày 16/2. Nạn nhân Bắc bị một thanh niên vào tiệm vàng sát hại. Vết thương nặng nhất mà nhiều người nhìn thấy là vết cứa vào cổ. Ngay sau đó, Công an Hà Nôi, phối hợp với Công an huyện Thường Tín và các đơn vị khác tung quân, truy bắt hung thủ.

Chị Nguyễn Thị Hảo, 37 tuổi là em ruột nạn nhân kể: “Chiều hôm qua, khi nghe con trai gọi: “Mẹ ơi bên nhà bác Bắc có máu” thì chạy sang. Nhìn thấy vũng máu, tôi gọi mấy câu mà không thấy chị Bắc trả lời nên chạy sang hàng xóm. Tôi cùng một người nữa chạy vào. Tôi đi sau, chị ấy gấp gáp bước trước vài bước, nhìn thấy chị tôi thì bảo: “Ối chị ơi, bà Bắc làm sao thế này”. Thấy chị tôi nằm trong vũng máu, tôi sợ hãi, ra ngoài kêu cứu với láng giềng. Chúng tôi cũng xoa dầu nhưng khi đó, chị tôi đã chết”.

Theo một người hàng xóm của nạn nhân, khi nghe tiếng hô, anh này chạy sang thì thấy chị Bắc đã chết nên bảo mọi người đừng làm xáo trộn hiện trường. Anh này trực tiếp gọi công an xã rồi đợi cơ quan chức năng tới làm việc.

“Khi tôi sang, thấy vũng máu ngay gần ngoài và vệt máu kéo lê dài tít vào bên trong. Có lẽ cô ấy bò ra rồi lại bị hắn lôi vào.” – người hàng xóm kể lại.

Theo một số nhân chứng, cháu bé 11 tuổi, là cháu ruột nạn nhân chạy sang, thấy vũng máu về gọi mẹ trước đó đã nhìn thấy kẻ thủ ác. Hắn kéo xác nạn nhân vào trong, khuất tủ bán hàng rồi đi ra. Khi đi ra, hắn quay xe thì làm xe máy đổ, đánh rơi găng tay len. Cháu bé này còn gọi chú ơi, găng tay rơi kìa thì hắn không trả lời mà dựng xe phóng thẳng.

Mẹ nạn nhân cũng kể lại với người thân rằng, bà nhớ mặt kẻ sát nhân đó. Hắn vẫn trẻ, mặc chiếc áo khoác xanh. Hắn quanh co vào hỏi han, bán dây chuyền hay gì đó cho chị Bắc. Hai người nói chuyện, hỏi han thì hắn cứ loanh quanh, gọi điện thoại. Hắn đứng trong tiệm vàng hơn 10 phút mà chưa quyết định bán hay làm gì cả nên bà ra về. Về được khoảng 10 phút thì đã xảy ra chuyện.

Hình ảnh hung thủ trong clip ghi được tại hiện trường.

Trong nỗi mất mát, người nhà nạn nhân khẳng định trong nhà không có xáo trộn gì. Chỉ có sợi dây chuyền vàng Tây nạn nhân vẫn hay đeo thì không thấy. Không ai biết khi xảy ra sự việc nạn nhân có đeo hay không nhưng sợi dây đó nạn nhân đã đeo 4 năm nay.

Công an Hà Nội đang cùng công an các đơn vị, địa phương ráo riết truy lùng hung thủ.

Infonet