TIN TỨC » Dòng sự kiện

Rơi máy bay trực thăng, bộ trưởng Kenya tử nạn

Thứ hai, 11/06/2012 09:07

Ứng viên Tổng thống kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kenya George Saitoti cùng 5 người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng hồi sáng qua.

CNN cho biết, ông George Saitoti, 66 tuổi là một trong những nhân vật có thể mang lại tương lai mới cho nền chính trị của Kenya. Trước khi đảm nhận cương vị Bộ trưởng Nội vụ, ông Saitoti từng là phó tổng thống.

Hiện trường vụ tai nạn. Tổng thống Kenya Mwai Kikaki cho biết, có mặt trên chuyến bay xấu số cùng với Bộ trưởng Saitoti là năm người khác bao gồm Thứ trưởng Nội vụ Orwa Ojode, hai phi công và hai vệ sĩ. “Cái chết của sáu người Kenya là mất mát lớn cho đất nước chúng ta. Bộ trưởng Saitoti sẽ mãi mãi được nhớ đến với sự mẫn cán trong công việc cũng như không tiếc công sức phục vụ người dân Kenya”, tổng thống cho biết trong một tuyên bố.

Ông George Saitoti, là một nhà kinh tế và toán học được đào tạo tại Mỹ. Ông cũng từng làm việc cho Ngân hàng Thế giới WB và Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF. Ông  giữ nhiều chức vụ khác nhau trong chính phủ Kenya, bao gồm cả Bộ trưởng Bộ giáo dục.

Đảm trách cương vị Bộ trưởng Nội vụ, ông là một trong những cán bộ chủ chốt chịu trách nhiệm giám sát sự xâm nhập của lực lượng khủng bố Al-Shabaab vào Kenya và quốc gia láng giềng Somali. Lực lượng quân đội Kenya cũng nhiều lần chiến đấu với các nhóm khủng bố Somali kể từ cuối năm ngoái.

Ông Najib Balala, một cựu bộ trưởng trong chính phủ Kenya cho biết: “Đó là một ngày buồn của đất nước Kenya”. Ông Balala đổ lỗi, vụ tai nạn đáng tiếc trên là do máy bay trực thăng mà các quan chức sử dụng quá cũ kĩ và “chúng ta có thể tránh được những vụ tai nạn đáng tiếc kiểu này nếu được trang bị các thiết bị hoạt động tốt hơn”.

Vụ tai nạn xảy ra trên ngọn đồi Ngong ở ngoại ô Thủ đô Nairobi.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới