TIN TỨC » Dòng sự kiện

Rợn tóc gáy với loài bọ ve hút máu sống ký sinh trên cơ thể

Thứ hai, 15/06/2015 21:49

Loài bọ ve hút máu sống ký sinh trên cơ thể khiến nhiều người tử vong. Bọ ve hút máu sống ký sinh trên cơ thể trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người sống tại Nhật Bản.

Chính quyền Nhật Bản đã cảnh báo mọi người hãy cẩn thận và đề phòng với các loài côn trùng, bọ, ký sinh trùng trong mùa hè. Đặc biệt, loài bọ ve với kích thước khoảng 1-10 mm, chúng là loài sống ký sinh bằng cách hút máu từ người hoặc vật nuôi.

Loài bọ ve hút máu sống ký sinh trên cơ thể đang là nỗi khiếp sợ của nhiều người sống tại Nhật Bản. Khi hút no máu, cơ thể của chúng có thể mở rộng kích thước tới 2 cm. Đôi khi chúng ta không biết rằng vết thương trên da là do loài này cắn. Nó nằm trên da và hút máu liên tục trong 3-10 ngày ở trên cơ thể vật chủ.

Nếu phát hiện loài bọ ve hút máu ký sinh trên da bằng mắt, người bệnh nên đến trung tâm y tế hoặc tới bác sĩ da liễu để kiểm tra và kịp thời điều trị.

Lãnh đạo y tế Nhật Bản đã lên tiếng khuyến cáo người dân nên tránh để hở da và tiếp xúc khi đi vào những nơi bụi cỏ um tùm.

Loài bọ ve hút máu sống ký sinh trong vật chủ là nguyên nhân gây ra hội chứng sốt cấp tính, cúm, tiêu chảy, buồn nôn, giảm tiểu cầu trong máu và có thể gây tử vong.

Rợn tóc gáy với loài bọ ve hút máu sống ký sinh trên cơ thể.

Theo số liệu thống kê, kể từ năm 2013 có khá nhiều trường hợp bị loài bọ ve này tấn công và đã tử vong (báo cáo đến tháng tư 2015). Hiện chưa có vắc xin phòng chống chuyên trị những tác hại do loài này gây nên.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới