TIN TỨC » Dòng sự kiện

Saoud Ali Al-Adba, trọng tài gây nhiều tranh cãi trong trận Việt Nam - Thái Lan là ai?

Thứ năm, 23/12/2021 22:01

Trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trọng tài người Qatar, ông Saoud Ali Al-Adba là người bắt chính ở trận đấu lượt đi tại AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba

Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi là trọng tài chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Thái Lan gặp Việt Nam và Turkmenistan gặp Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông từng bắt 2 trận cho sự hiện diện của bóng đá Việt Nam. Đó là trận U23 Indonesia 0-1 U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 và trận U16 Việt Nam 0-5 U16 Iran ở VCK U16 châu Á 2018.

Tình huống Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan phạm lỗi

NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này nương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai trong hiệp 1. Sang hiệp 2, vị trọng tài này cũng từ chối một quả penalty của đội tuyển Việt Nam khi cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hiện tại, trang cá nhân trọng tài người Qatar, Al Adba Saoud Ali, bị tấn công mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Cập nhật mới nhất của ông Saoud Ali đến từ đầu tháng 10 và nhận hàng nghìn bình luận trút giận từ CĐV Việt Nam.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới