TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sắp xử phúc thẩm Lê Văn Luyện

Chủ nhật, 11/03/2012 08:20

Với việc Lê Văn Luyện lĩnh án 18 năm tù, gia đình nạn nhân đã kháng cáo và phiên xử lần 2 dự kiến được diễn ra vào ngày 30-3 tới đây.

Theo thông tin từ luật sư Nguyễn Văn Huỳnh người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé Bích, ông đã nhận được giấy tham gia phiên xử phúc thẩm sắp tới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/3. Phiên phúc thẩm sẽ được TAND Tối cao mở tại thành phố Bắc Giang.

Trước đó, ngày 10 – 11/01/2011 trong phiên xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên Lê Văn Luyện mức án 18 năm về tội giết người, 18 năm cho tội cướp tài sản, 9 tháng tù do lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo quy định của pháp luật, bị cáo gây án khi chưa đến tuổi thành niên (17 tuổi, 10 tháng 6 ngày) nên tổng hợp các hình phạt không quá 18 năm tù.

6 bị cáo còn lại của vụ án gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện) lĩnh án 48 tháng tù do che giấu tội phạm, đồng phạm Trương Thanh Hồng và Lê Thị Định bị phạt lần lượt 30 tháng, 15 tháng. Do không tố giác tội phạm, bị cáo Lê Thành Nghi bị phạt 15 tháng, Trương Văn Hợp 12 tháng và Dương Thị Lược 9 tháng.

Sau khi phiên xét xử kết thúc, gia đình bị hại đã rất bức xúc với kết quả xử án và đã lên tiếng phản đối, đòi tử hình Luyện. Anh Đinh Văn Hương (đại diện cho chị Đinh Thị Chín – nạn nhân trong vụ thảm sát cướp vàng tại phố Sàn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) cho biết: Ngay sau khi phiên toà xét xử Lê Văn Luyện kết thúc, gia đình không đồng tình với kết quả trên nên đã cố gắng hoàn thành bản kháng cáo trong thời gian quy định. Gia đình sẽ mời hai luật sư là Phạm Văn Huỳnh và Trần Chí Thanh bảo vệ quyền lợi cho gia đình. Đây là hai vị luật sư thuộc văn phòng luật sư Tâm – Đức, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Sẽ có tình tiết mới trong phiên phúc thẩm

Phiên tòa sẽ xuất hiện tình tiết mới, đó là khẳng định của luật sư Phạm Văn Huỳnh (bào chữa cho gia đình nạn nhân). Ông cho biết, mới đây gia đình bị hại đã cho cháu Bích biết sự thật về cái chết của những người thân yêu nhất của cháu. Thời điểm hiện tại Bích đã bớt hoảng sợ và đã nhận thức đầy đủ về câu chuyện đau lòng này. Nếu như trước kia cháu không muốn về lại quê nhà vì cho rằng “quê hương là chùm khế đắng”, thì đến nay cháu đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm. “Lời khai của cháu Bích tại phiên phúc thẩm sẽ là tình tiết mới. Nếu lời khai của cháu Bích không xem xét được tại tòa thì cần phải trả hồ sơ điều tra lại”, lời ông Huỳnh.

(Theo Vietnamnet)

 

Phunutoday
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới