TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sẽ có bắn pháo hoa trong đêm nhạc hội quốc tế vì hòa bình

Thứ tư, 10/08/2011 16:16

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước sẽ cùng góp mặt trong chương trình âm nhạc vì hòa bình diễn ra vào ngày 19/8/2011 tại khu công viên Thiên đường Bảo Sơn. Đêm nhạc này cũng sẽ có màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng.

Thanh Lam, Tùng Dương, Uyên Linh, Đàm Vĩnh Hưng là những nghệ sĩ sẽ góp mặt trong đêm nhạc
Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Đại hội Thế giới lần thứ 8 Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Hoạt động trên diễn ra đúng vào dịp Việt Nam kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám; chào mừng Quốc khánh 2/9 và Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới cũng kỷ niệm 30 năm thành lập.
Trong số những nghệ sĩ góp mặt trong đêm nhạc này, đáng kể đến là: Uyên Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương… cùng các ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như Jim Moray (Anh), Marina Maximilian Blumin (Isarel), cặp diễn viên bale của nhà hát Bolshoi (Nga), vũ đoàn Ấn Độ, Philipin, Nhật Bản... cùng các nhạc công từ nhiều quốc gia khác.
Trong đêm nhạc hội quốc tế vì hòa bình này, ca sĩ Thanh Lam sẽ thể hiện ca khúc “Ôi quê tôi”, Tùng Dương sẽ thăng hoa cùng “Con cò”, Uyên Linh tiếp tục khẳng định lợi thế hát tiếng Anh qua ca khúc quốc tế “Take me to the river”, Đàm Vĩnh Hưng hát ca khúc quen thuộc “Say tình”…
Kết thúc chương trình sẽ là màn bắn pháo hoa rực rỡ và đặc sắc. Chương trình do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn tổ chức. Đêm nhạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 & VTV4.
Thông điệp của Nhạc hội quốc tế cũng là thông điệp chung của Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới là dùng tiếng nói chung của âm nhạc cùng hình ảnh trẻ trung, thân thiện để kết nối Việt Nam với bạn bè thế giới; đồng thời nhằm kêu gọi các quốc gia nâng cao nhận thức về các vấn đề quốc tế, ý thức bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc và nhân loại; thể hiện sự đoàn kết ủng hộ của cộng đồng trên toàn thế giới đối với các hoạt động bảo tồn văn hóa của UNESCO.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Chính Phủ Phạm Gia Khiêm đã có thư chúc mừng và đánh giá cao tinh thần nhân văn, hoạt động đậm chất trí tuệ và văn hóa của các tổ chức UNESCO. Đồng thời coi đây là một sự kiện quốc tế nổi bật trong năm 2011 của Việt Nam, là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.
Hà Nội mới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới