TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sẽ xây dựng Nhà tưởng niệm nhà thơ Phạm Tiến Duật

Thứ ba, 17/05/2011 21:23

Việc xây dựng công trình chính là cách để tri ân một trong những nhà thơ lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc .

Nhà thơ Phạm Tiến Duật là người con ưu tú của quê hương Thanh Ba, Phú Thọ. Ông là lá cờ đầu của thơ ca chống Mỹ cứu nước và là tác giả của những vần thơ Trường Sơn huyền thoại trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Phạm Tiến Duật thời trẻ. Ảnh Internet

Thơ Phạm Tiến Duật mang theo hơi thở và sức mạnh của những binh đoàn trùng trùng ra trận. Chính những hồn thơ ấy đã thổi bùng ngọn lửa, tiếp thêm sức chiến đấu cho các chiến sĩ trong những năm tháng gian khổ. Đến bây giờ, những tác phẩm thơ "đi cùng năm tháng" đó của Phạm Tiến Duật vẫn mãi đứng vững trong lòng khán giả. Việc xây dựng công trình chính là cách để tri ân một trong những nhà thơ lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc . Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn đó, Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam (chủ đầu tư) phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ Thuật Phú Thọ đã lên kế hoạch xây dựng công trình Nhà tưởng niệm nhà thơ Phạm Tiến Duật – Nhà thơ quân đội, với kinh phí dự toán là một tỷ đồng. Công trình được ấn định khởi công vào ngày 22-5-2011 (20-4 âm lịch) và được đặt trong khuôn viên của hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật Phú Thọ. Tuy nhiên, hiện việc thi công công trình đang gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí. Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các doanh nhân, nhà thơ, nhà văn, bạn chiến đấu của nhà thơ Phạm Tiến Duật, những người yêu thơ của ông trong và ngoài nước có lòng hảo tâm giúp sức để việc xây dựng nhà tưởng niệm được thành công tốt đẹp.

Quân đội nhân dân