TIN TỨC » Dòng sự kiện

Số phận hẩu hiu của người vợ bị chồng ném xuống sông

Chủ nhật, 02/06/2013 10:03

Sau khi chủ động ném vợ qua cầu Đuống, Đức thản niên ra bóng râm để tránh nắng, mặc mọi người xung quanh tỏ ra bức xúc.

Chiều 1/6, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền (50 tuổi, ở phường Giang Biên, Hà Nội) vẫn đang cùng lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích dưới dòng sông Đuống. Trước đó, vào khoảng 10h30, bà Hiền bị chồng là Nguyễn Kim Đức (48 tuổi) ném xuống sông Đuống, phía làn cầu đi từ Hà Nội về tỉnh Bắc Ninh.

Sông Đuống chảy xiết qua cầu nhưng Đức vẫn nhẫn tâm ném vợ qua thành, rơi xuống mất xác.

Bà Nguyễn Thị Hoa (tên đã thay đổi) bán nước gần cầu kể lại, lúc đó trời nắng, nóng. "Tôi thấy ông Đức đang đi thì dừng xe lại. Sau đó, ông ấy bế vợ ném xuống sông. Bà Hiền còn bám vào thành cầu, kêu cứu nhưng ông ấy không nghe, gỡ tay vợ ra để nạn nhân rơi xuống dòng nước lớn" - bà Hoa kể.

Vào thời điểm đó, các phương tiện đi lại trên cầu khá đông nhưng do sự việc diễn ra nhanh nên không ai kịp ngăn chặn. Theo một số nhân chứng, khi đó, chỉ có một phụ nữ trung niên đi xe đạp qua, thấy ông Đức bế vợ, đã đỗ xe rồi chạy đến can ngăn. Bà này ôm chặt để ông Đức không ném người vợ xuống sông nhưng hậu quả xấu vẫn xảy ra.

"Khi cảnh sát 113 đến hiện trường, tôi vẫn thấy ông Đức đứng chỗ bóng cây để tránh nắng. Sau khi bị một số người chỉ tận mặt thì người chồng đó bị cảnh sát đưa đi" – lời bà chủ hàng nước chứng kiến sự việc.

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng bà Hiền cửa đóng then cài.

 Tại trụ sở công an huyện Gia Lâm, ban đầu Đức khai, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, chở vợ sang Từ Sơn (Bắc Ninh) để châm cứu. Trên đường đi, hai vợ chồng xảy ra cãi nhau. Khi đến đoạn giữa cầu Đuống, hướng thị trấn Từ Sơn, Đức bất ngờ dừng xe, bế bà vợ ném xuống sông. Theo lời Đức, vợ bị tai biến từ khoảng nửa năm nay. Hàng ngày hai vợ chồng thường xảy ra cãi cọ. Đã có lần, Đức tức tối, đốt bếp của gia đình.

Cuộc sống của bà Hiền vất vả lại càng chịu nhiều sức ép hơn khi bị tai biến. Đức không cảm thông mà nảy sinh tâm trạng chán chường, hay hắt hủi, cãi nhau với vợ. Vì chán nản, bà Hiền từng có lần uống thuốc diệt cỏ và cho tay vào ổ điện để tự vẫn nhưng được mọi người phát hiện kịp thời nên thoát chết.

Theo lời Đức, cách đây không lâu, hai vợ chồng cãi nhau, bà Hiền sang nhà mẹ đẻ cùng xóm tá túc. Sau đó, Đức qua xin lỗi rồi tiếp tục hàng ngày đưa vợ đi châm cứu. Giải thích cho hành vi nhẫn tâm của mình, Đức cho rằng vì vợ muốn chết nên mới làm thế.

Tới nhà bà Hiền, mọi người đều đang tìm đủ mọi cách ra dòng sông lớn tìm tung tích. Một người láng giềng kể lại, sáng ngày 1/6, trước khi cho vợ đi châm cứu, Đức còn ra quán nước nhà bà ngồi chơi. "Đức tâm sự phải chữa khỏi bệnh cho vợ dù có phải bán đất. Ông ấy tỏ ra là người hiểu biết pháp luật và luôn bảo không bao giờ vi phạm. Vậy mà hành động vậy” – người láng giềng nói.

Vợ chồng bà Hiền có hai con trai, đứa thứ hai đang học cấp hai, còn con lớn từng đi cai nghiện về. Theo một cán bộ hoà giải phường Giang Biên, ông Đức có tiền sử tâm thần. 10 năm trước ông này từng đi chữa trị. Cơ quan nơi ông này đã có quyết định cho nghỉ việc nhưng sau đó xem xét đến hoàn cảnh khó khăn nên họ lại tạo điều kiện để Đức đi làm. Trước khi chưa bị tai biến, bà Hiền vốn là chỗ dựa kinh tế cho cả gia đình. Chỉ vì bệnh tật, người đàn bà này đã bị chồng đối xử tàn nhẫn.

Hiện công an huyện Gia Lâm phối hợp với người dân huy động thuyền và các dụng cụ trục vớt để tìm tung tích bà Hiền.

Theo Infonet.vn