TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sốc: Cô giáo đánh trẻ tự kỷ dập sọ não

Thứ ba, 02/10/2012 14:39

Vào 2/7/ 2012, Hứa Lập Hoa, giáo viên thể dục của Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em tự kỉ quận Phiên Ngu, Quảng Châu, Trung Quốc đã “tra tấn” dã man bé gái 4 tuổi vì em không chịu tập thể dục.

Vị giáo viên này đầu tiên xách ngược hai tay em lên, ném em đập đầu mạnh xuống đất. Khi thấy em nằm không đứng dậy, Hứa Lập Hoa tiếp tục đá em và cuối cùng là nắm lấy chân em xoay lộn 360 độ rồi lại ném em xuống đất.

Hình ảnh được camera ghi lại khiến dư luận phẫn nộ.

Hành vi dã man này của cô giáo Hứa đã làm chấn thương nghiêm trọng phần đầu và làm em hôn mê bất tỉnh ngay sau đó. Sau khi đến bệnh viện giám định, các bác sĩ cho biết em bị thương tổn nghiêm trọng. 

11 giờ hôm đó, bố của Dao Dao đã đến ngay bệnh viện sau khi nhận được điện thoại thông báo cô con gái duy nhất bị ngã và phải làm phẫu thuật não. 

Nhìn thấy vết thương trên đầu con, nhìn thấy Dao Dao nằm mê man bất tỉnh, anh hoài nghi ngay lí do mà các cô giáo bịa ra và đã yêu cầu trung tâm trên cung cấp băng ghi hình. 

Sau khi tận mắt thấy cảnh con gái 4 tuổi bị bạo hành dã man, gia đình em không khỏi căm phẫn. 

Sau khi được tiến hành phẫu thuật não, em đã có chút hồi phục nhưng hiện nay cũng mới chỉ ngồi được dậy, chưa thể đứng lên được. Vốn đã là trẻ tự kỉ cần giúp đỡ, nay não bộ lại bị tổn thương nghiêm trọng nên tương lai em ra sao không ai có thể nói trước. 

Hiện chi phí điều trị đã lên đến 12 vạn NDT (khoảng 360 triệu VNĐ). Trong đó 8 vạn là do trung tâm phục hồi chức năng trợ giúp, 2 vạn do gia đình cô giáo Hứa đóng góp.

Vết thương kinh hoàng của cháu bé.

Cô giáo Hứa đã khai nhận hành vi bạo hành trẻ nhỏ của mình với cơ quan công an. Thậm chí, Hứa Lập Hoan còn cho biết thêm tại trung tâm phục hồi chức năng này, nếu trẻ không nghe lời các cô giáo sẽ đánh phạt là chuyện bình thường. Nhưng chính thị cũng không ngờ lần này hậu quả lại nghiêm trọng như vậy.

Dù người phụ trách trung tâm đã đứng ra nhận trách nhiệm, gia đình cô giáo đã bồi thường phần nào chi phí chữa bệnh cho Dao Dao nhưng khẩu hiệu “ Dang rộng vòng tay giúp đỡ trẻ tự kỉ” của trung tâm phục hồi chức năng phi thương mại đã bị hành vi vô trách nhiệm, vô đạo đức của của cô giáo Hứa làm vấy bẩn.

Soha