TIN TỨC » Dòng sự kiện

Sôi sục vì nghi án thai phụ bị chính quyền ép phá thai

Thứ năm, 14/06/2012 16:02

Hình ảnh một phụ nữ đau khổ nằm bên xác thai nhi 7 tháng tuổi dính đầy máu đang gây nên một làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc.

Người phụ nữ tội nghiệp này là Feng Jianmei, sống ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo thông tin đăng tải trên báo Hoàn Cầu Thời Báo (Trung Quốc) tiết lộ: cách đây hơn 1 tuần, cô đã bị chính quyền ép nạo thai dù bản thân và gia đình không đồng ý. Chính quyền địa phương đã bắt vợ tôi nhốt trong một ngôi nhà thuê từ hôm 30/5. Cô ấy suýt tự vẫn vì sợ hãi ", anh Deng Jiyuan, chồng của cô Feng, nói với tờ báo trên.

Anh Deng Jiyuan cũng chia sẻ, anh đang phải chạy vạy để xin chuyển hộ tịch cho vợ thì đứa con trong bụng mới được 7 tháng đã bị bức tử.

Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình (NPFPC) gần đây đã phản hồi lại thông tin này và cho biết, người phụ nữ đã vi phạm chính sách dân số một con, điều đó nghĩa là cô không được sinh con thứ hai nếu chưa được phép.

Cơ quan này còn khẳng định chính thai phụ đã chấp nhận phá thai sau khi nói chuyện với các nhân viên phụ trách. Tuy nhiên, một tờ báo điện tử Trung Quốc tiết lộ, chính quyền địa phương đã bất chấp pháp luật và đạo lý, dùng vũ lực ép cô phá thai. Điều này đang gây nên một làn sóng phẫn nộ và lên án của công chúng.

Hình ảnh bà mẹ bị ép phá thai nằm bên xác con khiến nhiều người vừa xót xa, vừa phẫn nộ.

Tuy nhiên, theo lời kể của người dân sống gần đó, những người thừa hành đã dùng vũ lực để kéo thai phụ tội nghiệp lên xe.

Sau khi thực hiện hành động dã man này, họ còn đến gặp chồng của cô để đòi 40.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 130 triệu đồng) để thanh toán cho ca phẫu thuật nạo thai nhưng chồng cô đã từ chối vì không có đủ số tiền.

Bà mẹ đau khổ đã tìm cách tự tử nhiều lần.

Mặc dù đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi vụ cưỡng chế phá thai xảy ra, người mẹ tội nghiệp vẫn không thể đi lại vì nỗi đau thể xác và tinh thần. Cô đã từng có ý định đâm đầu vào tường tự tử nhiều lần.

TTVN