TIN TỨC » Dòng sự kiện

'Sư thầy điển trai nhất Trung Quốc' từng được nhiều phú bà theo đuổi vì trông như minh tinh giờ ra sao?

Thứ tư, 04/11/2020 15:09

Sư thầy Thích Minh Tâm từng gây sốt trên mạng xã hội vì vẻ ngoài không khác gì các 'nam thần' trên màn ảnh.

Sư thầy Thích Minh Tâm sinh ra tại một thị trấn cổ xưa ở Triết Giang vào năm 1980. Cổ trấn này là một nơi rất đẹp, có lịch sử và văn hóa lâu đời, mọi thứ đều rất sạch sẽ và sáng sủa. Thỉnh thoảng, sẽ có những nhà sư đến đây khất thực, Thích Minh Tâm đã luôn quý mến họ mà không hiểu tại sao.

Nền tảng gia đình tốt, tính tình cởi mở, thành tích học tập xuất sắc và vẻ ngoài điển trai với chiều cao 1m90, anh đã là "người trong mộng" của nhiều bạn nữ từ thời đi học.

Thích Minh Tâm được gọi là "sư thầy điển trai nhất Trung Quốc" và từng được nhiều nữ đại gia theo đuổi

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1999, anh được nhận vào làm công tác dân sự. Trong mắt nhiều người, đây là một cuộc sống đáng ghen tị, nhưng không ai có thể nghĩ rằng công việc này lại khiến Thích Minh Tâm ngày càng mệt mỏi. Anh không muốn tiếp tục sống những tháng ngày lặp đi lặp lại với công việc bon chen mệt mỏi này. Thích Minh Tâm ngày càng nuối tiếc cuộc sống bình yên ở cổ trấn xinh đẹp quê mình.

Đến năm 2006, khi tình cờ nghe được một bài hát Phật giáo, anh cảm thấy bao gánh nặng trong lòng đều được giải tỏa. Anh không chỉ hứng thú với giai điệu của bài hát, mà dường như đã tìm thấy ý nghĩa sâu xa hơn bên trong đó. Thích Minh Tâm nghe ca khúc này suốt đêm, và ngay ngày hôm sau, anh đã quyết định xuống tóc đi tu.

"Tôi bắt đầu tìm hiểu Phật giáo vào tháng 10 năm 2006, và ngay lập tức bị thu hút. Tôi đã muốn xuất gia ngay khi đó, nhưng gia đình tôi không cho phép. Có lần tôi từng trốn gia đình đến ở tại một ngôi chùa, nhưng cũng bị bố mẹ tìm thấy không lâu sau đó" - Sư thầy Thích Minh Tâm chia sẻ.

Phản ứng của đấng sinh thành là dễ hiểu, bởi Thích Minh Tâm là con trai duy nhất trong gia đình. Thích Minh Tâm đi tu đồng nghĩa với việc gia đình không còn người nối dõi. Trong thời gian đó, Thích Minh Tâm cảm thấy rất đau đớn và áp lực. Mãi đến 3 năm sau, sư thầy mới có thể thực hiện tâm nguyện của mình.

Sau khi trở thành một nhà sư ở ngôi chùa tại quê hương, Thích Minh Tâm được nhận vào Học viện Phật giáo Trung Quốc, và ngày càng đi xa hơn trên con đường nghiên cứu Phật pháp.

Tuy nhiên Thích Minh Tâm không chỉ là một nhà sư bình thường như bao nhà sư khác. Với vẻ ngoài cao ráo, điển trai, ánh mắt cương nghị và bờ vai vững chãi, sư thầy luôn thu hút mọi ánh nhìn ở những nơi mình đặt chân đến.

"Tôi không thể thay đổi ngoại hình của mình, tôi chỉ học cách chấp nhận những điều đang có. Tôi cũng không quá để tâm đến những điều mọi người bàn tán về mình. Tôi cố gắng để là chính mình và giữ một tâm hồn thanh tịnh" - vị hòa thượng trẻ tuổi chia sẻ khi được hỏi về sự nổi tiếng trên mạng của mình.

Khi trở nên nổi tiếng, sư thầy Thích Minh Tâm đã quyết định dùng tài khoản mạng xã hội để giảng dạy về Phật pháp. Thông qua các bài giảng, thầy Thích Minh Tâm muốn lan tỏa sự tích cực và những lời động viên tới mỗi người. Sư thầy tâm sự: "Thật ra điều này cũng tựa như một con dao hai lưỡi. Khi có một lượng lớn người theo dõi trên mạng, tôi có thể dễ dàng truyền tải những suy nghĩ của mình tới họ. Nhưng cùng lúc, cũng có không ít những hoài nghi. Nhiều người cho rằng tôi đang làm quá, họ tấn công tôi trên mạng. Điều này vẫn xảy ra".

Thích Minh Tâm nổi tiếng đến mức được in cả sách ảnh

Khi Thích Minh Tâm đi vào thành cổ, nhiều người đều ngoái theo nhìn ngắm. Các du khách nữ dừng lại xin được chụp ảnh cùng hòa thượng như với một người nổi tiếng. Tài khoản mạng xã hội của sư thầy Thích Minh Tâm có hàng trăm ngàn người theo dõi. Thậm chí một số nữ đại gia còn sẵn sàng chi những khoản tiền khổng lồ để mua đồ cho thầy. Điều này khiến nhiều người suy đoán rằng chẳng mấy chốc Thích Minh Tâm sẽ bị tiền tài làm mờ mắt và quay trở lại với trần tục, thế nhưng họ đã nhầm.

Năm 2013, Thích Minh Tâm tốt nghiệp Học viện Phật giáo, cả người trở nên lãnh đạm hơn, toát ra khí chất thần tiên, dường như trên đời này không có gì có thể quấy rầy đến bản thân nữa.

Cho đến nay, Thích Minh Tâm vẫn đang thực hành Phật pháp với sự tập trung cao độ, và không bị ô nhiễm bởi những thứ trần tục bên ngoài. Những người sống ở cổ trấn chia sẻ rằng thanh thiếu niên nơi đây rất tin tưởng sư thầy, mọi người đều yêu mến Thích Minh Tâm bởi tính tình hòa nhã và tốt bụng. Nhiều người dân cũng bày tỏ sự vui mừng, bởi sự nổi tiếng của sư thầy Thích Minh Tâm đem đến một làn gió mới cho thị trấn cổ xưa này, thậm chí còn thu hút nhiều khách du lịch tới đây hơn trước.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới