TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tai nạn khiến 10 người chết: Tài xế chưa có bằng lái hạng D

Thứ bảy, 31/01/2015 21:29

Chỉ có bằng B2 lái xe 4 chỗ ngồi nhưng tài xế Nguyễn Hữu Duyên vẫn điều khiển xe khách 16 chỗ gặp nạn hôm 24/1 làm 10 người tử vong, 5 người bị thương.

Ngày 31/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tài xế Nguyễn Hữu Duyên (42 tuổi, huyện Anh Sơn, Nghệ An) - người lái xe khách gặp nạn khiến 10 người thiệt mạng, 5 người bị thương hôm 24/1 - chưa có bằng lái xe hạng D.

Tài xế Duyên mới có bằng lái xe hạng B2 (lái xe 4 chỗ), và xe khách này chưa đăng ký kinh doanh vận tải. Trong khi theo quy định, người điều khiển xe loại 16 chỗ ngồi bắt buộc phải có bằng lái hạng D.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Về nguyên nhân tai nạn, nhà chức trách đang tập trung điều tra theo ba hướng: do tài xế buồn ngủ dẫn tới không làm chủ được tay lái; xe khách gặp lỗi kỹ thuật, tài xế xử lý không thành công hoặc do tránh chướng ngại vật phía trước nên người điều khiển xe khách bị lạc tay lái dẫn đến va chạm với xe tải.

Kết luận điều tra dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 2/2015.

Trưa 24/1, xe khách 16 chỗ chở 13 người từ huyện Anh Sơn (Nghệ An) ra Hà Nội dự đám cưới người thân. Chạy đến xã Hóa Quỳ (huyện Như Xuân, Thanh Hóa), xe khách lấn đường, tông trực diện ôtô tải chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến 10 người ngồi trong xe khách tử vong (trong đó có tài xế), 5 bị thương. Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố hình sự hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, nhằm làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Theo Zing.vn