TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tạt axit giết vợ cũ, 20 năm trốn truy nã trong vỏ bọc hạnh phúc

Thứ hai, 28/04/2014 15:43

Hơn 20 năm trốn truy nã, Đức đã nguỵ tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo khi có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên tội ác dù che dấu vẫn phải trả giá.

Sau thời gian chung sống, đầu năm 1993, Ninh Hồng Đức (62 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) và bà Nguyễn Thị Bảo Ch. ra toà ly dị vì không hoà hợp. Dù đã chia tay nhưng khi nghe bà Ch. có người yêu, Đức đã ghen tuông.

Một ngày Đức lên tàu đánh cá làm việc thì thấy một can nhựa đựng axit. Nảy sinh ý định tạt axit vào người vợ cũ nên Đức lén chiết khoảng nửa lít giấu trong chai thuỷ tinh mang về nhà.

Sáng sớm ngày 12.3.1993, sau khi mua một ca nhựa để đựng axit, Đức đón xe ôm đến chợ Bà Chiểu tìm bà Ch. Đến khoảng 7 giờ 45 phút, phát hiện bà Ch. đang đi ngược chiều, Đức bảo xe ôm quay đầu đuổi theo còn mình rót axit từ chai thuỷ tinh vào ca nhựa.

Khi xe xích lô chở bà Ch. đi đến đường Phan Liêm (quận 1) thì xe ôm đuổi kịp. Lúc hai xe chạy song song, Đức hất nguyên ca axit vào người vợ cũ rồi hối tài xế bỏ chạy. Vì vết bỏng quá nặng, bà Ch. đã tử vong.

Trong 20 năm trốn truy nã, Đức kịp lấy vợ và có một gia đình êm ấm. Tuy nhiên, với tội ác khó dung thứ, kẻ thủ ác đã bị bắt và ra trước vành móng ngựa.

Ngày 28.4, tại phiên toà sơ thẩm, Đức thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên vì thời gian gây án đã hơn 20 năm nên bị cáo này không còn nhớ rõ từng chi tiết. 

Sau khi nghị án, xét hành vi của bị cáo là dã man nhưng vì Đức từng tham gia quân ngũ, có nhiều tình tiết giảm nhẹ khac nên Toà án nhân dân TP.HCM tuyên phat 20 năm tù giam về tội “giết người”.

Một thế giới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới