TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tàu đắm trong vụ ‘Titanic Italy’ bị trộm mất chuông

Thứ sáu, 16/03/2012 17:19

Sau khi lẩn tránh mạng lưới laze dày đặc và sự giám sát 24/24h của cảnh sát Italia, bọn trộm vừa lấy mất một chiếc chuông trên con tàu đắm Costa Concordia.

Hai thợ lặn bơi gần một chiếc chuông trên tàu Costa Concordia ngày 20/1.

Chiếc chuông có dòng chữ Costa Concordia được cho là bị lấy đi ở phần đuôi của con tàu đắm và nằm sâu dưới nước 7m. Các công tố viên đã bắt tay vào điều tra, và hiện đang nghi ngờ nhiều người đã tham gia vào vụ trộm chiếc chuông khá nặng ký này. Franco Gabrielli, một quan chức trong đội tìm kiếm cứu hộ quốc gia Italia, hôm qua cho hay chiếc chuông bị biến mất vài ngày trước và thêm rằng giới chức đang tìm kiếm nó.

Thị trưởng Giglio, Sergio Ortelli, nói với Reuters: “Tôi chỉ có thể đoán mục đích lấy cắp chiếc chuông là để làm vật kỷ niệm. Theo tôi, chiếc chuông biến mất không quá quan trọng”. Ông Ortelli thêm rằng, thợ lặn vừa tìm thấy bức tượng Đức Mẹ tại một nhà thờ nhỏ trên tàu, và đây là vật có ý nghĩa tượng trưng lớn hơn nhiều.

Con tàu trị giá 450 triệu USD Costa Concordia đâm phải đá ngầm và bị chìm ngoài khơi bờ biển Italia ngày 13/1, khi đang chở theo 4.200 hành khách và thủy thủ trên tàu. Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này, trong khi 7 người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Nguyên nhân tai nạn là do thuyền trưởng Francesco Schettino bất ngờ chuyển hướng đi mà không được sự cho phép của công ty điều hành. Ông Schettino đang bị các công tố viên buộc tội gây ra vụ chìm tàu, bỏ tàu trước khi các hành khách được đưa đến nơi an toàn. Hiện tại, con tàu đang được một đội cứu hộ Hà Lan hút nhiên liệu ra, nhằm ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm môi trường trong vùng biển du lịch nổi tiếng của Italia và Châu Âu.

Infonet