TIN TỨC » Dòng sự kiện

Tham quan vườn lan đẹp nổi tiếng ở Thái Bình – Vườn lan Berry

Thứ năm, 25/02/2021 11:29

Giới chơi lan ở Thái Bình hẳn đã ít nhiều nghe đến cái tên Vườn lan Berry. Đây được đánh giá là vườn lan chất lượng, với nhiều mẫu mã đa dạng và có tiếng trong vùng. Cùng khám phá những điểm đặc sắc của Vườn lan Berry nhé.

Thú chơi phong lan đã phát triển ở các nước Á Đông và du nhập vào Việt Nam từ thời xưa do ảnh hưởng của triết học Phương Đông và lễ giáo phong kiến. Khởi đầu, chỉ các bậc vua quan, nho gia mới ưa chuộng loại hoa này, nhưng cùng với sự phát triển của xã hội, văn hóa thưởng lan đã được nhiều người ở nhiều tầng lớp biết đến và trở thành thú vui tao nhã của đông đảo người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Đối với người yêu lan ở cả nước nói chung và người yêu lan tại Thái Bình nói riêng, cái tên Vườn lan Berry đã có một chỗ đứng quan trọng và được biết đến là địa điểm nổi tiếng, nơi có những giống lan độc, lạ và ngày càng thu hút nhiều anh chị em trong giới. Để tạo nên sức hút và thành công đó, không thể không nhắc đến yếu tố quan trọng nhất, chính là chất lượng sản phẩm và sự đa dạng nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng biệt của Vườn lan Berry.

Chia sẻ về những mẫu lan tại vườn, Chị Chúc - chủ Vườn lan Berry cho biết: “Loại lan được ưa chuộng nhất hiện nay tại Berry là Lan Đai Châu. Đây là loại hoa có hương thơm nhẹ nhàng nhưng nổi bật so với các loài hoa khác. Dáng vẻ yêu kiều, hoa buông liễu rủ từng chùm của Lan Đai Châu khiến nhiều người phải mê đắm. Bên cạnh đó, loại lan này cũng rất bền với thời gian từ 30 - 45 ngày và thường nở vào dịp Tết nguyên đán nên rất được ưa chuộng”.

Tại Vườn lan Berry, những giỏ Lan Đai Châu được chăm chút và khoe sắc với nhiều màu sắc đa dạng. Để tạo ra được sự đa dạng đó, người trồng phải sử dụng nhiều phương pháp lai tạo, lai chéo mới có thể đem lại sự độc đáo và nét riêng cho nhà vườn. Nơi đây cũng có nhiều Lan Đai Châu với các gam màu mới, độc lạ như Đai Châu Hồng Chớp, Đai Châu Đỏ Đậm, Đai Châu Đỏ Phượng Hoàng….mà không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở các địa chỉ khác.

Có nhiều khách hàng hóm hỉnh chia sẻ về việc mua lan tại Vườn lan Berry, giống như tìm được một “món hời” bởi khó đâu có thể tìm thấy một giỏ lan chất lượng với giá cả hợp lý như ở Vườn lan Berry. Nhiều khách hàng từ khách lạ, khách qua đường đã trở thành khách “ruột” ở đây và xem Vườn lan Berry như một điểm hẹn lí tưởng mỗi dịp tết đến xuân về hay khi muốn tìm một giống lan mới cho bộ sưu tập nơi sân vườn.

Mỗi khách hàng khi đến đây đều được tư vấn nhiệt tình về các giống lan, những lưu ý khi mua và chăm sóc lan, dù ấy là người mới chơi hay đã là dân sành sỏi với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, với những vị khách phương xa chưa có dịp ghé tận nơi để mua lan và thưởng lan thì vẫn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời qua các công cụ online như fanpage và website của vườn.

Mối lo ngại khi mua phải giống lan kém chất lượng, dập nát trong quá trình vận chuyển cũng được chị Chúc - chủ Vườn lan Berry lưu tâm và giải đáp thỏa đáng bằng các hình thức hỗ trợ, cho phép khách hàng kiểm tra sản phẩm cũng như các hình thức đền bù sai sót trong quá trình vận chuyển.

Chia sẻ về quá trình tìm kiếm những nguồn cung cấp cho Vườn lan, chị Chúc đã không ít lần gặp thất bại trong việc tìm nguồn hàng, nhưng với niềm tin và quan điểm không bán những sản phẩm kém chất lượng, chị đã miệt mài thử nghiệm và tìm ra được địa chỉ tin cậy, chất lượng về giống.

Anh Nam - một “khách ruột” của Vườn lan Berry cho hay: “Đến vườn lan Berry luôn cảm thấy an tâm. Dù nhiều khi mình không đến xem trực tiếp được, vẫn chắc chắn là lan được gửi về đúng loại, đúng mẫu, đảm bảo chất lượng”.

Những vị khách đã từng có cơ hội tiếp xúc, nói chuyện và được chị Chúc tư vấn tìm hiểu về các giống lan ở vườn lan Berry đều bị thu hút bởi tình yêu với lan của chị chủ vườn. Nhờ những kinh nghiệm mà chị Chúc chia sẻ, nhiều khách hàng đã có thêm kiến thức trong việc chăm sóc hoa lan, biết chọn cho mình một giống lan đẹp.

Nhờ những chủ Vườn có tâm như chị Chúc, chơi Lan đã không còn đơn thuần là một giao dịch hàng hóa mà đã trở thành một môn nghệ thuật, đưa những tâm hồn đồng điệu đến gần với nhau hơn.

Thông tin địa chỉ Vườn lan Berry

Địa chỉ: Xóm 11, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình.

Facebook: https://www.facebook.com/vuonlanberry

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới