TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thêm 2 thiếu nữ đồng tính đầu thú vụ sát hại xe ôm

Thứ ba, 24/12/2013 11:38

Liên quan đến vụ sát hại một người chạy “xe ôm”, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tạm giam 5 bị can để điều tra làm rõ. Sau gần nửa năm điều tra chưa có kết quả, bất ngờ có 2 đối tượng đến cơ quan điều tra, tự nhận là hung thủ gây ra vụ án…

Công an tổ chức tát ao mò con dao gây án.

Tát ao mò dao

Ngày 20.12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tát cạn một ao nước ở ấp Lâm Dồ (xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề) để mò hung khí được cho là liên quan đến vụ án “xe ôm” Lý Văn Dũng (42 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) bị sát hại trên đường chở khách chạy ngang cánh đồng vắng ở ấp Lâm Dồ vào ngày 6.7.2013.

Tại hiện trường, bị can bị bắt 5 tháng trước về hành vi không tố giác tội phạm là Nguyễn Thị Bé Diễm (27 tuổi, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) đã chỉ xuống ao trong khu vườn cạnh ruộng lúa, công an cho nổ máy bơm cạn nước. Sau khi mò hết cái ao trong suốt buổi sáng, một con dao nhỏ dài khoảng 1 gang tay được tìm thấy.

Theo một nguồn tin, bị can khai ném 2 con dao xuống ao nhưng 4 người mò liên tục nhiều giờ liền vẫn chưa tìm được con dao còn lại. Khi lực lượng công an rời hiện trường, nhiều người dân tiếp tục xuống ao tìm kiếm, song chỉ bắt được cá chứ không tìm được gì thêm.

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 6.7.2013, người dân huyện Trần Đề phát hiện anh Dũng nằm bất động trên vũng máu ven con lộ gần cầu Kênh 2 (ấp Lâm Dồ). Khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân bị đâm 7 nhát; trong đó có vết thương thấu ngực và một vết ở đỉnh đầu.

Gần hiện trường, xe máy của anh Dũng còn nằm cặp lộ. Điện thoại di động và ví tiền của nạn nhân không bị mất. Cơ quan điều tra nhận định khả năng hung thủ ra tay để cướp tài sản là không có, tập trung theo hướng mâu thuẫn cá nhân.

Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân, trinh sát phát hiện trước lúc bị sát hại anh Dũng chở 2 thanh niên; trong đó có người tên Trần Cua được ra tù về tội che giấu tội phạm.

Mở rộng quan hệ nạn nhân, cán bộ điều tra thu được thông tin anh Dũng từng bị nhóm thanh niên tụ tập nhậu nhẹt tại địa phương không cho đưa rước khách xâm lấn địa bàn (anh Dũng thể trạng ốm yếu, làm việc nhiều vào ban đêm và thường xuyên chở các nhân viên phục vụ quán nhậu, quán karaoke trong khu vực).

Sau quá trình điều tra, sàng lọc, Công an Sóc Trăng bắt tạm giam Trần Cua, Thạch Mươl, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi giết người.

Tình tiết bất ngờ

Trong lúc vụ án chưa có kết luận điều tra, bất ngờ có 2 thiếu nữ bị cho là có quan hệ đồng tính ở huyện Trần Đề đến cơ quan điều tra đầu thú.

Thượng tá Nguyễn Việt Thanh - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết, vụ án có thêm tình tiết mới nên cơ quan điều tra cần thời gian xác minh làm rõ. Ông Thanh cũng từ chối tiết lộ Diễm liên quan đến 2 nghi can vừa đầu thú hay liên quan đến nhóm 5 thanh niên bị bắt gần nửa năm trước.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết, vụ án này hiện đang rất phức tạp, rắc rối, vẫn chưa có một kết luận chính thức nào nên “mong được thông cảm và sẽ cung cấp thông tin sau”.

Trong khi đó, ông Võ Văn Vinh - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Sóc Trăng - cho biết, do vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra nên đề nghị PV liên hệ phía công an để tìm hiểu thông tin.

Bà Trần Thị Xà Ni - mẹ bị can Trần Cua - cho biết, do thiếu hiểu biết về mặt pháp luật và gia đình quá nghèo nên từ ngày Cua bị bắt, bà không có tiền nhờ luật sư tham gia tố tụng.

“Con tui thất học, không biết gì cả. Trong vụ án trước, bạn bè nó đánh nhau, nó biết nhưng không đi tố giác nên bị ở tù. Khi nó vừa ra tù thì anh Dũng bị giết. Khi công an mời lên mời xuống, tui có hỏi thì nó khóc, nói không biết ai giết anh Dũng”.

Theo Lao Động