TIN TỨC » Dòng sự kiện

Thêm một người nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận, đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34

Thứ sáu, 13/03/2020 18:36

Bộ Y tế thông báo, trường hợp mới nhất được xác định mắc Covid-19 tại Việt Nam là một nam giới có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34.

17 giờ chiều nay (13/3), Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam thanh niên 25 tuổi ở quận Tân Bình, TP HCM. Nam bệnh nhân trú tại phường 7, quận Tân Bình, đã ăn tối, làm việc với vợ chồng "bệnh nhân 34" tại Bình Thuận ngày 3/3.

Bệnh nhân nam nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận, đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34

Ngày 4/3, nam bệnh nhân trở lại TP HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 10/3, sau khi biết thông tin về "bệnh nhân 34", người này đã tự cách ly tại nhà. Ngày 12/3, bệnh nhân ngạt mũi, rát họng nên đến trung tâm y tế quận khám và được cách ly tập trung tại quận Tân Bình, sau đó được đưa về khu điều trị tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM xét nghiệm dương tính lần một đêm 12/3. Mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP HCM ngày 13/3, xác định dương tính chiều cùng ngày.

Cơ quan y tế tại TP.HCM đã tiến hành điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần với thanh niên này (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề…), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 45 ca mắc COVID -19, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới